“Một vụ phóng thử hệ thống siêu thanh Zircon đã được thực hiện vào đêm qua, chính xác hơn là vào sáng nay. Đây là tên lửa mới nhất của chúng tôi, có thể bắn các mục tiêu trên biển và trên mặt đất. Các cuộc thử nghiệm đã tiến hành thành công”, hãng tin Sputnik dẫn lời ông Putin nói trong cuộc họp Hội đồng Nhà nước Nga được tổ chức hôm 24/12.

{keywords}
Một vụ thử tên lửa Zircon. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/AP

“Đây là một sự kiện vĩ đại đối với đất nước, và là một bước đi quan trọng nhằm tăng cường an ninh, cũng như nâng cao năng lực quốc phòng của nước Nga. Tôi muốn nhờ Bộ trưởng Công thương Denis Manturov gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới những nhóm kỹ sư đã làm việc để phát triển hệ thống tên lửa này”, ông Putin nói thêm.

Theo hãng tin Sputnik, tên lửa Zircon đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước và sẽ được đưa vào biên chế Hải quân Nga từ năm sau.

>>> Đọc tin quân sự trên VietNamNet

Tuấn Trần

Ông Putin tuyên bố Nga dẫn đầu thế giới về tên lửa siêu thanh

Ông Putin tuyên bố Nga dẫn đầu thế giới về tên lửa siêu thanh

Tổng thống Vladimir Putin quả quyết, Nga đang dẫn đầu thế giới về tên lửa siêu thanh và vào thời điểm các quốc gia khác bắt kịp, nước này có thể đã phát triển được công nghệ chống lại thứ vũ khí đó.

Uy lực hệ thống tên lửa Nga triển khai gần Nhật Bản

Uy lực hệ thống tên lửa Nga triển khai gần Nhật Bản

Quân khu phía Đông của Nga cho biết, họ đã triển khai hệ thống tên lửa Bastion tới đảo Matua thuộc chuỗi đảo Kuril ở Thái Bình Dương, nằm gần Nhật Bản.