Một máy bay quân sự của Mỹ đã đâm xuống biển trong khi tham gia cuộc tập trận Sentry Aloha diễn ra ngoài khơi Hawaii. Viên phi công đã kịp thoát ra ngoài vài giây trước đó.

Ai Cập cấm bán áo vàng vì sợ biểu tình giống Pháp

Vượt qua bỏ phiếu bất tín nhiệm, Thủ tướng Anh đối mặt thách thức mới

Kênh Sky News đưa tin, tai nạn thảm khốc xảy ra chiều 12/12 (theo giờ địa phương), ở vị trí cách sân bay Honolulu, Hawaii gần 5km về phía nam.

Trang Surfline.com đã cho đăng tải đoạn video trích lấy từ camera an ninh ghi lại toàn bộ sự cố. Trong video, vài giây trước khi máy bay lao xuống biển, viên phi công đã bắn văng ra ngoài.

Sau khi thoát ra ngoài, viên phi công 47 tuổi đã được một chiếc thuyền buồm giải cứu. Người này sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Hải quân Mỹ cho biết, máy bay gặp nạn là một chiếc tiêm kích Hawker Hunter do Anh chế tạo và do một nhà thầu dân sự lái. Nhà chức trách Mỹ đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hải quân Mỹ đã tuyên bố tạm ngưng cuộc tập Sentry Aloha sau sự cố. Song, theo lực lượng Phòng vệ quốc gia Hawaii, họ sẽ nối lại các hoạt động tập trận trong ngày 13/12.

Tuấn Anh

Xem tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa có cánh

Xem tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa có cánh

Hải quân Nga thông báo, tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk của nước này vừa phóng thành công một quả tên lửa đạn đạo Kalibr có cánh cực mạnh.

Hình ảnh "độc" về đặc nhiệm tình báo đối ngoại Nga

Hình ảnh "độc" về đặc nhiệm tình báo đối ngoại Nga

Lần đầu tiên, truyền hình Nga đã cho phát sóng các hình ảnh về buổi huấn luyện đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ thuộc Cơ quan Tình báo đối ngoại (SVR).

Báo Mỹ 'tố' Triều Tiên nâng cấp căn cứ tên lửa

Báo Mỹ 'tố' Triều Tiên nâng cấp căn cứ tên lửa

CNN vừa công bố các hình ảnh vệ tinh mới, được tin cho thấy Triều Tiên đã mở rộng đáng kể một căn cứ tên lửa tầm xa của nước này.