“Tôi muốn ngừng ném tiền vào cái ‘hố chuột’ F-35 đó. Tôi biết nó không hoạt động tốt cho lắm”, hãng tin Sputnik trích lời ông Smith phát biểu trong sự kiện trực tuyến được tổ chức bởi Viện nghiên cứu Brookings.

{keywords}
Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ Adam Smith. Ảnh: AP

Ông Smith đã bác bỏ những gợi ý nói rằng chương trình máy bay tiêm kích F-35 đang hoạt động tốt hơn sau hàng loạt vấn đề, cũng như tỏ ý bản thân sẽ vui mừng khi được kết thúc toàn bộ hoạt động sản xuất tiêm kích F-35 ngay lập tức dù biết rằng lựa chọn đó không tồn tại.

Theo Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ, lực lượng không quân và quốc hội nước này cần cấp ngân sách để phát triển một loại máy bay tấn công-chiến đấu mới, giúp các lực lượng vũ trang Mỹ thôi phụ thuộc vào F-35 trong vòng 35 năm tới.

Hãng tin Sputnik dẫn các báo cáo từ Mỹ cho thấy, chương trình chiến cơ F-35 còn gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng. Cụ thể, nội dung báo cáo kiểm tra hoạt động tài khóa năm 2019 cho thấy, F-35 còn 873 khiếm khuyết, bao gồm 13 vấn đề có thể gây nguy hiểm cho sự sống còn của máy bay.

Tuấn Trần

Xem ‘thần sấm’ F-35 thử nghiệm thả bom hạt nhân

Xem ‘thần sấm’ F-35 thử nghiệm thả bom hạt nhân

Theo tờ The Drive, cuộc thử nghiệm trên được tiến hành hôm 25/8, nhưng video ghi lại quá trình mới được công bố trong những ngày gần đây.

Mỹ chuyển giao hàng chục chiến đấu cơ F-35 cho Hàn Quốc

Mỹ chuyển giao hàng chục chiến đấu cơ F-35 cho Hàn Quốc

Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm (DAPA) Hàn Quốc cho biết, Mỹ đã chuyển giao 24 chiến đấu cơ F-35A cho nước này hôm 19/10 vừa qua.