Báo The North East Today đưa tin, tai nạn xảy ra ngày 21/2 (giờ địa phương). Trong một thông báo ngắn, Bộ Quốc phòng Mexico xác nhận chiếc máy bay LearJet 45 mang biển 3912 đã gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay El Lencero.

{keywords}
Xác chiếc máy bay LearJet 45 rơi gần sân bay El Lencero ngày 21/2. Ảnh: Reuters

Sáu nạn nhân đã được xác định danh tính, và quân đội Mexico đang tiến hành một cuộc điều tra.

"Ủy ban Tư pháp và Điều tra Tai nạn Hàng không của Bộ cùng Tổng cục Thanh tra và Kiểm soát của Lục quân và Không quân sẽ thực hiện các báo cáo chuyên môn tương ứng để xác định các nguyên nhân có thể của sự việc”, thông báo của Bộ Quốc phòng Mexico cho biết.    

Chưa rõ có bao nhiêu người trên máy bay lúc đó.

Cùng ngày 21/2, Nigeria cũng chứng kiến một vụ rơi máy bay quân sự. Phát ngôn lực lượng không quân, ông Ibikunle Daramola, thông báo toàn bộ 7 người trên chiếc Beechcraft KingAir B350i đã thiệt mạng khi đang hành trình trở lại sân bay thủ đô Abuja.

Trước tai nạn, phi công thông báo động cơ máy bay trục trặc. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân. 

Thanh Hảo

Đề nghị lạ thường của ông Trump với Kim Jong Un sau thượng đỉnh ở Hà Nội

Đề nghị lạ thường của ông Trump với Kim Jong Un sau thượng đỉnh ở Hà Nội

Năm 2019, Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump đã đề nghị đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un từ Hà Nội về Bình Nhưỡng bằng chiếc Không lực 1.

Myanmar sẽ tổ chức biểu tình 'lớn chưa từng thấy' sau đảo chính

Myanmar sẽ tổ chức biểu tình 'lớn chưa từng thấy' sau đảo chính

Theo trang tin Bloomberg, những người phản đối cuộc đảo chính tại Myanmar được cho là đang lên kế hoạch tổ chức cuộc biểu tình 'lớn chưa từng thấy' trong hôm 22/2.