Theo hãng tin Reuters, sự kiện trên đánh dấu lần đầu tiên hải quân Iran đi tới vùng biển này. Hai tàu trên đã thực hiện hải trình dài 30 ngày.

Hôm nay (10/6), Chuẩn Đô đốc Habibollah Sayyari thông báo, cả hai tàu – đều do Iran phát triển, đã đi tới Đại Tây Dương sau hành trình gần 6.000 hải lý (gần 12.000km). Ông tuyên bố, sự hiện diện của tàu hải quân Iran tại Đại Tây Dương phản ánh niềm tin của nước này về quyền bất khả xâm phạm của hải quân Iran khi đi trên các vùng biển quốc tế.

Quan chức trên nói: “Hạm đội tàu rời Bandar Abbas vào ngày 10/5 và sau một hành trình dài 30 ngày, đi qua Mũi Hảo Vọng, hiện ở Đại Tây Dương”. Ông cho biết thêm, hải quân Iran tận tâm với sứ mệnh bảo vệ lãnh hải của đất nước và bảo vệ tài nguyên, lợi ích của Iran ở trên biển.

Năm 2012, Iran tuyên bố mục tiêu của nước này là triển khai tàu chiến tới vùng biển quốc tế ở ngoài khơi bờ biển nước Mỹ trong vòng vài năm tới.

Hoài Linh

Tàu hải quân lớn nhất của Iran bốc cháy, chìm xuống biển

Tàu hải quân lớn nhất của Iran bốc cháy, chìm xuống biển

Con tàu lớn nhất của hải quân Iran đã bốc cháy rồi sau đó chìm ở Vịnh Oman trong hoàn cảnh không rõ ràng, các hãng thông tấn bán chính thức của Iran đưa tin.