Ismail Demir, lãnh đạo Các ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ vừa cho chia sẻ trên Twitter đoạn video quay các cuộc thử nghiệm tên lửa tự chế ATMACA.

Đoạn video ngắn cho thấy, tên lửa hành trình chống hạm được phóng từ một bãi thử trên bờ và găm trúng mục tiêu giả định.

"ATMACA lần này đã bay được một khoảng rất xa. Tên lửa tấn công mục tiêu ở cách xa 200km một cách thành công và sẵn sàng gia nhập kho vũ khí", ông Demir viết.

Đoạn video cũng hé lộ quá trình thiết kế tên lửa do công ty Roketsan thực hiện từ cuối những năm 2000. ATMACA có thể trang bị cho nhiều loại tàu quân sự khác nhau, bao gồm tàu ​​tuần tra, tàu hộ tống và tàu khu trục. Nhà sản xuất mô tả đây là vũ khí hiện đại, tầm xa và có độ chính xác cao.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ biên chế hoạt động loại tên lửa này vào cuối năm nay, thay thế cho các tên lửa Harpoon lâu năm, do Mỹ chế tạo.

Tuấn Anh

Lo xung đột Mỹ-Trung, Australia mạnh tay mua 200 tên lửa tầm xa

Lo xung đột Mỹ-Trung, Australia mạnh tay mua 200 tên lửa tầm xa

Australia tuyên bố sẽ tăng đáng kể chi tiêu quốc phòng và tập trung vào khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Mỹ đe trừng phạt Thổ vì cố tình mua "rồng lửa" Nga

Mỹ đe trừng phạt Thổ vì cố tình mua "rồng lửa" Nga

Đại diện Mỹ cảnh báo, nước này có thể giáng các đòn trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara tiếp tục mua và cho triển hai các hệ thống phòng thủ tên lửa, biệt danh "rồng lửa" S-400 của Nga.