Những bức ảnh được trang tin QQ công bố cho thấy, Lực lượng tên lửa chiến lược Trung Quốc đã tiến hành cuộc diễn tập vào ban đêm tại một địa điểm không xác định. Sau loạt tên lửa thứ nhất, các binh sĩ nhận được lệnh di chuyển đến vị trí mới, nạp đạn tên lửa và bắn loạt thứ hai.

{keywords}
Các binh sĩ Trung Quốc chuẩn bị công tác diễn tập phóng tên lửa

Chỉ huy cuộc diễn tập lần này, Đại tá Jiang Feng cho biết, mục đích tiến hành cuộc diễn tập là nhằm nâng cao khả năng tác chiến của các binh sĩ.

“Việc nạp đạn trong đêm yêu cầu các binh sĩ tiến hành với tính chính xác cao trong thời gian ngắn nhất có thể, bất chấp tầm nhìn bị giới hạn. Từ đó tăng cường tỷ lệ thành công cũng như nâng cao khả năng sống sót trên chiến trường. Các bài diễn tập bao gồm thay đổi ngẫu nhiên vị trí phóng và mục tiêu, thực hiện các cuộc tấn công liên tiếp và chuyển sang vị trí khác”, ông Jiang nói.

{keywords}
Xe chở tên lửa đạn đạo DF-26 di chuyển tới vị trí chiến đấu. Ảnh: QQ

Tờ Thời báo Hoàn cầu dẫn lời chuyên gia quân sự Fu Qianshao nhận định, các cuộc diễn tập vào ban đêm mang tính thử thách hơn so với ban ngày do tầm nhìn bị hạn chế, và các binh sĩ cũng phải hạn chế sử dụng ánh sáng khi tác chiến ở mức thấp nhất nhằm tránh bị đối phương phát hiện vị trí. Dĩ nhiên, phóng tên lửa vào ban đêm cũng có lợi thế nhất định, khi đối phương khó có thể đánh chặn tên lửa cũng như tiến hành phản công.

“Trong tình hình chiến trường phức tạp, bên nào thuần thục các kỹ năng tác chiến hơn sẽ có nhiều cơ hội giành được chiến thắng”, ông Fu nói.

{keywords}
Ảnh: QQ
{keywords}
Tên lửa DF-26 chuẩn bị được phóng đi. Ảnh: QQ

Tuấn Trần

Trung Quốc đột ngột tổ chức tập trận bắn đạn thật

Trung Quốc đột ngột tổ chức tập trận bắn đạn thật

Quân đội Trung Quốc đã đột ngột tiến hành một cuộc tập trận ở Vịnh Bột Hải những ngày gần đây.

Máy bay Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông

Máy bay Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật ở Biển Đông

Truyền thông Trung Quốc cho biết, các máy bay chiến đấu của quân đội nước này đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật tại Biển Đông.