“Như Tham mưu trưởng Lục quân Nga Vasily Tonkoshurov đã báo cáo với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, đơn vị người máy chiến đấu đầu tiên sẽ được thành lập trong thành phần Các lực lượng vũ trang Nga với năm tổ hợp Uran-9, tức 20 người máy chiến đấu”, hãng tin TASS dẫn thông cáo Bộ Quốc phòng Nga hôm 9/4 cho biết.

{keywords}
Người máy chiến đấu Uran-9. Ảnh: Army Recognition

Theo trang quân sự Army Recognition, phương tiện chiến đấu mặt đất không người lái Uran-9 có trọng lượng 10 tấn; chiều dài 5,12m; chiều rộng 2,53m; cao 2,5m. Dù chưa rõ Uran-9 được trang bị loại động cơ nào, nhưng theo một số nguồn tin quân sự thì vận tốc xe có thể đạt 35 km/giờ ở địa hình bằng phẳng.

{keywords}
Ảnh: Graphicnews

Uran-9 được trang bị nhiều thiết bị cảm biến để phát hiện ra các mục tiêu đối phương ở khoảng cách 6km ban ngày và 3km trong ban đêm. Xe cũng được lắp đặt một số bộ tiếp nhận lệnh hoạt động từ người điều khiển ở cách đó hơn 3km.

Hệ thống vũ khí lắp đặt trên Uran-9 khá đa dạng, với nhiều loại vũ khí như tên lửa dẫn đường chống tăng 9M120-1 Ataka; pháo tự động hạng nhẹ Shipunov 2A72; một súng máy PKT cỡ nòng 7,62mm và 6 súng phóng tên lửa dùng một lần Shmel-M.

{keywords}
Các loại vũ khí trang bị cho Uran-9. Ảnh: Graphicnews

Ngoài ra tùy theo nhiệm vụ, số tên lửa dẫn đường chống tăng 9M120-1 Ataka được trang bị cho Uran-9 có thể được thay thế bằng tên lửa đất đối không Igla.

Video: RT

Tuấn Trần

Uy lực pháo phản lực ‘cuồng phong’ của quân đội Nga

Uy lực pháo phản lực ‘cuồng phong’ của quân đội Nga

Với tính năng ưu việt, pháo phản lực BM-30 Smerch từng được liệt vào danh sách những loại vũ khí khiến đối thủ phải đề phòng khi đối đầu với quân đội Nga.

Ấn Độ nghi Trung Quốc triển khai tên lửa phòng không sát biên giới

Ấn Độ nghi Trung Quốc triển khai tên lửa phòng không sát biên giới

Trung Quốc được cho là đã triển khai nhiều hệ thống tên lửa đất đối không HQ-9 tới gần vùng tranh chấp Ladakh nằm gần biên giới Ấn Độ.