Theo trang tin Sky News, 4 trận sạt lở đất liên tiếp xảy ra tại hai vùng Raigad và Ratnagiri thuộc bang Maharashtra, đã khiến 54 người thiệt mạng, và hơn 1.000 người trong hai khu vực trên bị mắc kẹt do nước lũ dâng cao.

Tại các quận Satara, Gondia và Chandrapur cũng thuộc Maharashtra, 47 người đã thiệt mạng khi nhà của họ bị nước  cuốn trôi.

{keywords}
Nước lũ dâng cao ở Ấn Độ. Ảnh: AP

Trong khi đó, đường cao tốc nối các quận trên tới thành phố Mumbai và Bengaluru bị dòng lũ nhấn chìm một phần, khiến hàng nghìn xe tải có mặt trên đường cao tốc này mắc kẹt.

“Khoảng 900.000 người dân đã được sơ tán khỏi những khu vực chịu ảnh hưởng bởi lũ. Chúng tôi cũng đã xả nước ở các đập có nguy cơ tràn, để giảm bớt áp lực”, hãng thông tấn Saudi Press dẫn thông cáo của chính quyền bang Maharashtra cho biết.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, các lực lượng bộ binh, hải quân, tuần duyên và Cơ quan phản ứng thiên tai quốc gia đã được điều động tới tham gia hoạt động cứu hộ tại nhiều khu vực chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.

“Tình hình mưa lớn ở bang Maharashtra đang được theo dõi sát sao, và chúng tôi đang hỗ trợ cho những người chịu ảnh hưởng bởi thiên tai”, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên Twitter.

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP

Video: NBC News

Tuấn Trần

Hàng trăm ôtô bị nhấn chìm trong đường hầm ngập nước ở Trung Quốc

Hàng trăm ôtô bị nhấn chìm trong đường hầm ngập nước ở Trung Quốc

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, trận mưa lũ lịch sử ở Trung Quốc đã khiến một đường hầm đông xe qua lại ở thành phố Trịnh Châu ngập nặng, nhấn chìm hàng trăm ôtô và khiến nhiều người chết ngạt.  

Lũ lụt hoành hành ở nhiều tỉnh của Trung Quốc

Lũ lụt hoành hành ở nhiều tỉnh của Trung Quốc

Những đợt mưa xối xả thời gian gần đây đã gây ra lũ lụt và lở đất tại nhiều tỉnh thành của Trung Quốc.