Tại cuộc họp báo, Michael Miller, chỉ huy cảnh sát Colleyville, xác định nghi phạm đã "chết" và đối tượng không làm hại con tin "theo bất kỳ cách nào". Ông Miller từ chối xác định danh tính của anh ta.

Nhà chức trách thông báo vụ việc đã kết thúc và cảnh sát đang hợp tác với Cục Điều tra liên bang (FBI) "hoàn tất các chi tiết".

Thống đốc Texas Greg Abbott khẳng định tất cả các con tin đều đã ra ngoài và an toàn.  

{keywords}
Vụ việc đã được giải quyết xong. Ảnh: NY Post 

Trước đó, lượng an ninh đã được triển khai xung quanh giáo đường của Giáo đoàn Beth Israel để giải cứu nhóm người bị bắt cóc bên trong. Một trong số 4 con tin đã được trả tự do trước khi có tiếng súng vang lên, và dường như có âm thanh của một vụ nổ tại hiện trường, theo truyền thông Mỹ.

RT dẫn tin tức từ cảnh sát cho biết, các chuyên gia đàm phán của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành thương lượng với đối tượng bắt cóc. Đối tượng này có vũ khí và tuyên bố giấu bom tại một số địa điểm không xác định. Có thời điểm, nghi phạm đe dọa sẽ giết chết con tin nếu bất cứ ai tiến vào tòa nhà. Tuy vậy, anh ta cũng nói không muốn làm tổn thương ai. 

{keywords}
Một con tin được hộ tống ra ngoài. Ảnh:  Dallas Morning News / AP

Theo CNN, các điều tra viên cho rằng kẻ bắt cóc đòi tự do cho Aafia Sidiqqui, một nhà khoa học người Pakistan đang chịu án tù 86 năm tại Texas. Aafia Sidiqqui bị kết tội năm 2010 liên quan đến 7 cáo buộc, bao gồm âm mưu giết người và tấn công vũ trang lực lượng Mỹ ở Afghanistan. Đối tượng dường như gọi Sidiqqui là chị gái. Tuy nhiên, luật sư của anh trai ruột bà - Muhammad Siddiqui – khẳng định với báo chí Mỹ rằng ông không có liên quan đến vụ việc.  

{keywords}
Ảnh: AP

Vụ bắt cóc diễn ra khi giáo đường của Giáo đoàn Beth Israel đang phát sóng trực tiếp buổi lễ Sabbath trên Facebook. Một phần diễn biến vụ việc đã được ghi lại trong buổi phát trực tiếp này và sau đó bị gỡ bỏ.

{keywords}
Đường dẫn vào giáo đường bị phong tỏa. Ảnh: AP

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Joe Biden đã được thông báo về vụ việc, trong khi Thủ tướng Israel Naftali Bennett cũng nói rằng ông đang theo dõi vụ việc.  

Đọc tin thời sự quốc tế trên VietNamNet

Thanh Hảo

Sứ quán Mỹ ở Yemen bị tấn công, nhân viên bị bắt làm con tin

Sứ quán Mỹ ở Yemen bị tấn công, nhân viên bị bắt làm con tin

Phiến quân Houthi được cho là đã tấn công khu sứ quán Mỹ đã ngừng hoạt động ở thủ đô Yemen và thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị. Lực lượng này cũng bắt 3 nhân viên người địa phương.