Một đoàn tàu bị trật bánh tại phía tây bắc Tây Ban Nha vào tối qua (24/7), khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, các nhà chức trách tại khu vực Galicia cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


Tất cả 13 toa của đoàn tàu chở 218 hành khách, đi từ Madrid tới Ferrol, đã bị văng ra khỏi đường ray gần thành phố Santiago de Compostela.

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy các thi thể nằm rải rác gần những toa tàu bị hư hại trong khi các nhân viên cứu hộ đang tìm kiểm trong những đống đổ nát.

Các nhà phân tích cho biết đây là tai nạn đường sát tồi tệ nhất tại Tây Ban Nha trong bốn thập kỷ qua.

Người đứng đầu chính quyền khu vực Galicia, ông Alberto Nunez Feijoo xác nhận tổng số nạn nhân trên kênh truyền thanh Cadena Ser nhưng nói rằng còn quá sớm để nói về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy triệu tập một cuộc họp khẩn cấp vào tối thứ Tư (24/7) và sẽ tới hiện trường vào sáng hôm nay. Ông là một người con của Santiago de Compostela.

"Tôi muốn bày tỏ sự đồng cảm tới các nạn nhân trong vụ tai nạn tàu khủng khiếp tại Santiago," ông Rayjoy viết trên Twitter.

Các nhà chức trách địa phương đã kêu gọi người dân tới các bệnh viện trong khu vực hiến máu.

Khoảng 320 nhân viên cảnh sát đã được triển khai để phản ứng với vụ trật tàu.

Ricardo Montesco, một nhân chứng miêu tả các toa tàu đã nằm chồng lên nhau như thế nào sau khi đoàn tàu đi qua chỗ cong.

"Rất nhiều người bị toa tàu kẹp. Tôi cố gắng bò ra và nhận ra rằng đoàn tàu đang bốc cháy...Tôi nhìn thấy các xác chết," ông nói thêm.

Sầm Hoa (Theo BBC/Daily Mail)