Hãng tin Reuters dẫn bức thư Taliban gửi tới Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres hôm 21/9 cho biết, nhóm đã yêu cầu được phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới trong phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng LHQ trong tuần này, cũng như đề cử Suhail Shaheen - phát ngôn viên của Văn phòng chính trị Taliban tại Doha làm đại diện thường trực của Afghanistan ở tổ chức này.

{keywords}
Phát ngôn viên Taliban Suhail Shaheen. Ảnh: Reuters

Theo Taliban, việc LHQ chấp nhận đại sứ của lực lượng này sẽ là “một bước quan trọng trong việc nhận được sự công nhận của cộng đồng quốc tế”, bởi điều này sẽ mở ra những khoản hỗ trợ cho nền kinh tế Afghanistan, vốn đang đối mặt với khủng hoảng trầm trọng.

“Nhiệm vụ của đại sứ chính quyền cũ, ông Ghulam Isaczai được coi như đã kết thúc, và ông ấy không còn đại diện cho đất nước Afghanistan”, bức thư Taliban gửi cho ông Guterres viết thêm.

Theo quy định của Đại hội đồng, cho đến khi Ủy ban Thông tin LHQ đưa ra quyết định thì ông Ghulam Isaczai vẫn là đại sứ của Afghanistan ở tổ chức này. Dự kiến, ông Isaczai sẽ phát biểu trước Đại hội đồng LHQ trong ngày 27/9 tới.

>>> Cập nhật tình hình Chiến sự ở Afghansitan

Tuấn Trần

Nữ sinh Afghanistan hồi hộp, lo sợ mùa tựu trường

Nữ sinh Afghanistan hồi hộp, lo sợ mùa tựu trường

Cuối tuần qua, một số ít bé gái học cấp 1 tại thủ đô Kabul, Afghanistan đã trở lại trường học.

IS nhận trách nhiệm gây thương vong cho Taliban ở Afghanistan

IS nhận trách nhiệm gây thương vong cho Taliban ở Afghanistan

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công làm rung chuyển miền đông Afghanistan hồi cuối tuần qua, gây thương vong cho nhiều thành viên Taliban.