Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương sau một vụ đánh bom xe và tấn công bằng súng tại một khách sạn ở thủ đô Mogadishu, Somalia hôm 25/1.


BBC dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết vụ tấn công đã xảy ra tại khách sạn Dayah, nơi một vài thành viên của quốc hội được tin là đang lưu trú tại đó.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ thứ hai trước khách sạn Dayah. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng An ninh Somalia Abdirizak Omar Mohamed tuyên bố 4 kẻ tấn công đã bị các lực lượng an ninh tiêu diệt.

Nhóm phiến quân Hồi giáo al Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

{keywords}
Một đám cháy khổng lồ bùng lên sau vụ nổ. (Ảnh: Reuters)

Các nhân chứng cho biết những kẻ tấn công đã sử dụng một chiếc xe chứa đầy chất nổ để gây ra một vụ nổ lớn trên đường vào khách sạn và chúng bắt đầu xả súng khi vào được bên trong.

Không lâu sau vụ nổ đầu tiên, một chiếc xe khác lại phát nổ, khiến nhiều người có mặt trong khu vực thiệt mạng và bị thương.

{keywords}
Một vài chiếc xe gần hiện trường đã bị phá hủy.

Những người sống sót đã miêu tả lại cảnh tượng mọi người chui dưới gầm giường và nhảy khỏi cửa sổ để chạy trốn những kẻ tấn công như thế nào.

"Họ [những tay súng] đạp tung cửa các phòng và có lúc chúng đóng giả là lực lượng cứu hộ bằng cách yêu cầu những người ở bên trong bước ra ngoài để tiêu diệt từng người", Hassan Nur nói với hãng thông tấn AP.

{keywords}
Một nhân viên an ninh kiểm tra hiện trường. (Ảnh: Reuters)

Sĩ quan cảnh sát Abdiqadir Hussein cho biết các lực lượng an ninh cuối cùng đã đảm bảo được an toàn cho tòa nhà.

"Chúng tôi đã giải cứu mọi người và kết thúc chiến dịch tại khách sạn Dayah. Các lực lượng an ninh hiện đang ở bên trong khách sạn và chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về thương vong sau", ông nói.

{keywords}
Vụ nổ đã khiến một số tòa nhà quanh khách sạn bị sập. (Ảnh: Reuters)

Khách sạn Dayah nằm cách dinh tổng thống Somalia chưa đầy 2km và là nơi quen thuộc với các chính trị gia.

{keywords}
Hơn 50 người đâ bị thương sau vụ tấn công. (Ảnh: EPA)

Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm quốc gia này đang chuẩn bị cho các cuộc bầu cử gián tiếp, trong đó các nghị sĩ sẽ chọn ra một tổng thống.

Sầm Hoa