Nga vừa phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-24 Yars thế hệ mới từ một xi-lô tại sân bay vũ trụ Plesetsk ở phía bắc nước này.


"Mục đích chính của vụ phóng là nhằm xác nhận độ tin cậy của các tên lửa cùng lớp. Các đầu đạn đã bắn trúng mục tiêu tại trường bắn Kura ở Kamchatka. Tất cả mục tiêu của cuộc thử nghiệm đều đã đạt được", RT dẫn một thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga.

Video RS-24 Yars được triển khai tại Kaluga:

RS-24 Yars được trang bị 3 - 6 đầu đạn, có khả năng bắn trúng các mục tiêu khác nhau trong phạm vi 12.000km. Nó được phóng thử lần đầu cách đây một thập kỷ và đã được đưa vào sử dụng trong các lực lượng chiến lược Nga trong suốt 7 năm qua.

Tên lửa nhiên liệu rắn này là bản nâng cấp của tên lửa Topol-M, có thể được phóng từ cả mặt đất và một xe chở.

Đầu tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về các cuộc diễn tập quy mô lớn đối với 11 trung đoàn chiến lược trên khắp 20 khu vực.

Nga đã phóng thử ICBM Bulava từ tàu ngầm vào tháng 6. Tên lửa này bắn trúng mục tiêu tại một cơ sở tại Kura.

Vụ thử tên lửa nhiệt hạch siêu nặng RS-28 Sarmat (hay SS-18 Satan theo cách gọi của NATO) có thể được diễn ra trong tháng 10 tới, hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn tin quân sự cho biết. Dự kiến, RS-28 Sarmat sẽ được triển khai đầy đủ vào năm 2020.

Trong khi hầu hết các cường quốc hạt nhân hàng đầu đều tiến hành các cuộc thử nghiệm vũ khí chiến lược, các vụ phóng gần đây của Nga, Trung Quốc và Mỹ đã thu hút sự chú ý nhiều hơn theo sau các vụ thử hạt nhân dưới mặt đất và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Sầm Hoa

Quân đội Mỹ nhận lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên, tàu đổ bộ tấn công lên đường

Quân đội Mỹ nhận lệnh bắn hạ tên lửa Triều Tiên, tàu đổ bộ tấn công lên đường

Sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử nghiệm bom nhiệt hạch, có tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh bắn hạ mọi tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên hướng tới đảo Guam và lãnh thổ Mỹ cũng như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Xem Nga phóng tên lửa từ tàu chiến diệt IS

Xem Nga phóng tên lửa từ tàu chiến diệt IS

Tàu Đô đốc Essen của Nga đã phóng một loạt tên lửa hành trình Kalibr vào một nhóm các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang đóng tại thành phố Deir ez-Zor, phía tây Syria.

Triều Tiên sắp phóng thêm tên lửa, Mỹ điều máy bay ném bom

Triều Tiên sắp phóng thêm tên lửa, Mỹ điều máy bay ném bom

Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thêm nhiều tên lửa đạn đạo trong lúc Mỹ định triển khai một tàu sân bay và các máy bay ném bom chiến lược tới khu vực.

Triều Tiên tuyên bố phát triển bom H cho tên lửa liên lục địa

Triều Tiên tuyên bố phát triển bom H cho tên lửa liên lục địa

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 3/9 tuyên bố nước này đã sản xuất được một loại bom nhiệt hạch (bom H, bom khinh khí) có thể gắn vào tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Triều Tiên khoe máy phóng tên lửa 'tàng hình'

Triều Tiên khoe máy phóng tên lửa 'tàng hình'

Triều Tiên hôm 2/9 tuyên bố bất kỳ nỗ lực nào của Mỹ và Hàn Quốc nhằm định vị các máy phóng tên lửa di động của họ đều vô ích.