Chú thích ảnh

Sau 4 tháng không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, các hoạt động dịch vụ giải trí tại thành phố Vũ Hán đã hoạt động trở lại.

Theo tờ New York Post, các bức ảnh được chụp vào ngày 18/9 cho thấy thanh niên tham gia tiệc tùng chen chúc nhau trên sàn nhảy tại một vũ trường ở thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Nhiều người không đeo khẩu trang mặc dù thực tế hầu hết các câu lạc bộ đêm Trung Quốc đều treo biển khuyến cáo khách thực hiện quy định.

Trước đó, vào đầu tháng 6, thành phố Vũ Hán tuyên bố an toàn trước Covid-19 sau khi sau khi xét nghiệm gần 10 triệu người dân và không phát hiện thêm ca mắc Covid-19 nào trong cộng đồng.

Theo Bloomberg, ngoài doanh nghiệp và nhà máy, những dịch vụ giải trí như nhà hàng, rạp chiếu phim và phòng hát karaoke đã mở cửa trở lại với công suất trước khi xuất hiện đại dịch. Để ngăn chặn làn sóng dịch bệnh thứ hai, Trung Quốc đã triển khai hệ thống theo dõi tiếp xúc, yêu cầu công dân xuất trình mã sức khỏe trước khi vào câu lạc bộ.

Chú thích ảnh

Mặc dù mỗi câu lạc bộ đều khuyến cáo song cả khách đến chơi và nhân viên chơi nhạc đều không đeo khẩu trang.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Bất chấp các biện pháp nghiêm ngặt, những nỗ lực mở cửa trở lại nhanh chóng có thể đã khiến mọi người chủ quan. “Một số người dân mất cảnh giác và không đeo khẩu trang khi ra đường”, ông Luo Ping - một quan chức kiểm soát dịch bệnh ở Vũ Hán – trả lời phỏng vấn đài truyền hình trung ương CCTV tháng 4 vừa qua.

Hồi tháng 8, mạng xã hội cũng lan truyền những hình ảnh hàng trăm người dân không đeo khẩu trang chen chúc nhau tại một công viên nước ở Vũ Hán. Truyền thông Trung Quốc cho rằng những sự kiện này là dấu hiệu cho thấy thành phố đang trở lại nhịp sống bình thường trước đó.

Tuy nhiên, ông Luo khuyến cáo người dân không nên chủ quan. “Vũ Hán mở cửa trở lại không có nghĩa là xóa sổ dịch bệnh hoàn toàn, cũng không đồng nghĩa với việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát và ngăn chặn dịch”, ông Luo nhấn mạnh.

Theo Baotintuc

Vũ Hán làm gì để đảm bảo tái mở cửa trường học an toàn?

Vũ Hán làm gì để đảm bảo tái mở cửa trường học an toàn?

Khoảng 1,4 triệu học sinh ở thành phố Vũ Hán vừa quay trở lại trường trong năm học mới. Một loạt biện pháp phòng ngừa Covid-19 đã được triển khai ở nơi từng là ổ dịch lớn nhất Trung Quốc. 

WHO cử chuyên gia tới Vũ Hán điều tra nguồn gốc virus corona

WHO cử chuyên gia tới Vũ Hán điều tra nguồn gốc virus corona

Tiếp tục hoành hành ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 10 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 507.000 người trên toàn thế giới.