Lần đầu tiên John Turmel tham gia một cuộc bầu cử là vào năm 1979 với mục đích hợp pháp hóa việc đánh bạc, nhưng khi đó ông chỉ giành được 193 phiếu bầu. Trong gần 40 năm qua, ông đã ra tranh cử tổng cộng 95 lần nhưng chưa bao giờ thành công. 

Mỹ-Trung chính thức tung đòn 'chưa từng có' vào nhau

Nga tái hiện vụ máy bay Il-20 bị bắn rơi ở Syria

Máy bay Air France chao đảo giữa cơn bão

John Turmel thường ứng cử với tư cách là ứng viên độc lập và tổng số phiếu bầu của ông nhận được chỉ dừng lại ở mức khiêm tốn từ 11 cho tới 4.500 phiếu, báo Guardian đưa tin.

{keywords}
John Turmel trong một chiến dịch tranh cử. (Ảnh: The Canada Press)

Một tờ báo từng giật tiêu đề "Kẻ siêu thất bại lại thất bại lần nữa" khi đưa tin về John Turmel trong khi một chương trình phát thanh gần đây gọi ông là "kẻ thất bại lớn nhất của nền chính trị Canada".

Tuy nhiên, ông đã nhanh chóng đáp trả lại những chỉ trích này. "Tôi có cảm thấy tồi tệ? Không, tôi không thấy vậy", người đàn ông 67 tuổi trả lời trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng ở Brantford, một thành phố nhỏ với khoảng 99.000 dân tại nam Ontario.

Đối với một người tự miêu tả mình là "kẻ đánh bạc chuyên nghiệp" như Turmel, các cuộc bầu cử không chỉ có thắng hay thua mà hơn hết là cách truyền bá những ý tưởng với một chi phí thấp.

Động lực thôi thúc Turmel lần đầu tiên ra tranh cử đến từ một cuộc trấn áp của cảnh sát vào một sòng bạc dưới lòng đất mà ông điều hành tại Ottawa. "Tôi liên tục bị bắt", ông nói. "Vì thế tôi chạy đua vào quốc hội vào năm 1979 tìm cách để hợp pháp hóa việc đánh bạc và chấm dứt cảnh bị bắt bớ".

Những chiến dịch tranh cử sau này của Turmel mở rộng sang cả kêu gọi hợp pháp hóa mại dâm, bãi bỏ thuế và thậm chí là công khai đối đầu với khoa học khi nói rằng "biến đổi khí hậu chỉ là một trò chơi khăm".

Turmel nổi tiếng tại các cuộc bầu cử ở Canada, từ ra tranh cử vào hội đồng thành phố hay chạy đua trở thành nghị sĩ, với hình ảnh đeo một chiếc cà vạt hình những quân bài và đội một chiếc mũ bảo hộ màu trắng có dòng chữ "kỹ sư Turmel", ý nhắc tới tấm bằng cử nhân kỹ sư điện của ông.

Hiện Turmel đã hạn chế các hành động đối đầu như trước kia, đóng cửa các sòng bạc ở hầu hết các nơi và tiếp tục phát động chiến dịch tranh cử lần thứ 96, lần này ông chạy đua vào vị trí thị trưởng thành phố Brantford nơi ông đang sinh sống.

Khi được hỏi về cảm giác thất bại suốt 4 thập kỷ qua, Turmel cho biết: "Ai quan tâm chứ? Tôi đang làm việc của tôi. Tôi chỉ xuất hiện, thể hiện hết mình, ngồi xuống và xem chuyện gì xảy ra".

Sầm Hoa

Choáng ngợp bên trong chợ bán vàng rẻ nhất thế giới

Choáng ngợp bên trong chợ bán vàng rẻ nhất thế giới

Đến Gold Souk, khu chợ bán vàng rẻ nhất thế giới ở Dubai, bạn có thể mua vàng theo cân và mặc cả thoải mái như đi mua... rau ngoài chợ cóc.

Lời trần tình của gã đàn ông lấy trộm 70 chiếc váy cưới

Lời trần tình của gã đàn ông lấy trộm 70 chiếc váy cưới

Một người đàn ông 50 tuổi tại Trung Quốc vừa bị cảnh sát Thượng Hải bắt giữ vì lấy trộm hơn 70 chiếc váy cưới trong suốt một năm qua.

Đau lòng cảnh trẻ em Yemen da bọc xương nhai lá cây để sống

Đau lòng cảnh trẻ em Yemen da bọc xương nhai lá cây để sống

Trong ngôi làng nhỏ al-Mashrada, bé gái 7 tháng tuổi Zahra khóc ngằn ngặt trong tay mẹ vì không được uống sữa.

Chấn động nghi án bác sĩ đánh thuốc mê, hãm hiếp 1.000 nạn nhân

Chấn động nghi án bác sĩ đánh thuốc mê, hãm hiếp 1.000 nạn nhân

Văn phòng công tố quận Cam (OCDA), Mỹ thông báo có đến 1.000 người được cho là nạn nhân của một tay bác sĩ nổi tiếng và bạn gái.

Video kêu gọi không tiểu bậy khiến người xem thích thú

Video kêu gọi không tiểu bậy khiến người xem thích thú

Đoạn video ca nhạc kêu gọi nam giới không đi tiểu bậy nơi công cộng được Hội đồng thành phố Paris (Pháp) tài trợ, được đánh giá là hài hước tới mức ai cũng muốn đi tiểu.