Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 22/10, toàn cầu ghi nhận gần 41,5 triệu trường hợp nhiễm bệnh với hơn 1,13 triệu người tử vong vì Covid-19. Số bệnh nhân hồi phục đạt trên 30 triệu. 

{keywords}
Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Ảnh: Reuters

Mỹ là nước bị đại dịch tấn công nặng nề nhất, với gần 8,6 triệu ca, tăng thêm 56.000 trường hợp. Số người tử vong là hơn 227.000, tăng thêm hơn 1.000 trường hợp trong 24 giờ qua.

Ấn Độ cũng trải qua ngày chết chóc tồi tệ, với hơn 700 nạn nhân. Số ca nhiễm virus vọt lên 7,7 triệu, tăng 56.000 người.

Ở nhiều quốc gia, dịch bệnh tiếp tục diễn biến vô cùng phức tạp. Đặc biệt tại châu Âu, nhiều nước đang đối mặt đợt lây nhiễm mới, khi số người dương tính với virus corona tăng mạnh trở lại. Tây Ban Nha đã có hơn 1 triệu người nhiễm Covid-19, trong khi Anh thông báo gần 27.000 ca nhiễm mới, mức tăng kỷ lục.

Nga trải qua ngày chết chóc nhất

Con số 317 người tử vong hôm 21/10 là cao nhất trong một ngày tại Nga kể từ khi dịch bệnh bùng phát, đưa tổng số lên gần 25.000 bệnh nhân thiệt mạng vì Covid-19. Nước này cũng ghi nhận thêm 15.700 ca mới, nâng tổng số người bệnh lên gần 1,5 triệu, cao thứ 4 trên thế giới.

Tuy nhiên, Điện Kremlin khẳng định chưa có kế hoạch áp đặt thêm bất kỳ lệnh phong tỏa nào.

Brazil dùng vắc-xin của Trung Quốc

Bộ trưởng Y tế Eduardo Pazuello xác nhận Chính phủ Brazil có ý định bắt đầu chương trình tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân từ đầu năm 2021. Theo đó, Brazil sẽ sử dụng rộng rãi sản phẩm của phòng thí nghiệm Sinovac của Trung Quốc, vốn đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 cho tình nguyện viên tại Brazil.

Phát biểu tại một cuộc họp với thống đốc 27 bang trên cả nước, Bộ trưởng Pazuello cho biết, ngay sau khi được Cơ quan Giám sát Dịch tễ Quốc gia cấp giấy phép, loại vắc-xin này sẽ được đưa vào Hệ thống Y tế duy nhất thông qua chương trình miễn dịch quốc gia.

Brazil dự kiến sẽ mua khoảng 46 triệu liệu vắc-xin mang tên CoronaVac với tổng giá trị khoảng 427 triệu USD.

Phó thủ tướng Czech nhiễm Covid-19

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Czech Jan Hamacek vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Chính trị gia 41 tuổi này hiện cũng là Chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội, đối tác cấp dưới trong liên minh cầm quyền và là người đứng đầu Ủy ban Khủng hoảng điều phối các nỗ lực hậu cần đối phó đại dịch Covid-19.

Trước đó, các ngoại trưởng của Áo và Bỉ cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi tham dự một cuộc họp với các đồng nghiệp trong Liên minh châu Âu.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thanh Hảo

Thêm cảnh báo đáng sợ về độ nguy hiểm của Covid-19

Thêm cảnh báo đáng sợ về độ nguy hiểm của Covid-19

Bệnh nhân Covid-19 có khả năng mắc nhiều biến chứng hơn cũng như có nguy cơ tử vong ở bệnh viện cao gấp 5 lần so với những người bị cúm mùa.

Bỉ tiến gần tới phong tỏa toàn quốc, nhiều nước châu Âu bị Covid-19 hoành hành

Bỉ tiến gần tới phong tỏa toàn quốc, nhiều nước châu Âu bị Covid-19 hoành hành

Bỉ có thể sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc, nếu số ca nhiễm Covid-19 tại nước này không giảm xuống.