Cơ quan làm khắc phục thảm hoạ Indonesia cho hay, có nhiều thi thể đã được tìm thấy dọc bờ biển thành phố Palu, trên đảo Sulawesi, nơi bị động đất và sóng thần tấn công hôm 28/9.

Khoảng khắc kinh hoàng sóng thần ập vào thành phố biển Indonesia

Sóng thần 'hủy diệt' thành phố biển Indonesia, nghìn người thương vong

Hàng trăm người thiệt mạng vì động đất, sóng thần tại Indonesia

Nhà chức trách cũng đã tìm thấy thi thể của một số nạn nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát của các toà nhà sập. Ít nhất 384 người thiệt mạng, 540 người bị thương khi sóng thần ập vào bãi biển, giới chức Indonesia hôm 29/9 cho hay. Con số thương vong dự kiến còn tăng cao, theo phát ngôn viên của cơ quan làm dịu thảm hoạ là Sutopo Purwo Nugroho.

{keywords}
 

Hàng trăm người đã tập trung trên bãi biển thành phố Palu để dự một lễ hội thì những đợt sóng cao tới 6m ập vào bờ, cuốn trôi nhiều người và phá huỷ mọi thứ trên đường đi của nó.

“Khi mối đe doạ sóng thần tăng lên, nhiều người vẫn đang tham gia các hoạt động trên bãi biển và không chạy ngay, khiến họ trở thành nạn nhân của nó” ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết trong một cuộc họp báo ngắn.

Hàng nghìn ngôi nhà, bệnh viện, trung tâm mua sắm và khách sạn đã đổ sập khi động đất, sóng thần xảy ra. Một cây cầu đã bị cuốn trôi, con đường chính tới Palu bị cắt đứt do lở đất.

Tới chiều 29/9, dư chấn vẫn tiếp tục xảy ra tại Palu.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Bốn bộ trưởng thuộc chính phủ quân sự của Thái Lan hôm 29/9 đã thành lập một đảng phái chính trị mới mang tên Palang Pracharat. Động thái này diễn ra trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng họ sẽ ủng hộ Thủ tướng Prayuth Chan-ocha tiếp tục nắm quyền sau cuộc tổng tuyển cử vào tháng 5/2019.

- Hàng nghìn người tham gia hai cuộc tuần hành ủng hộ và phản đối Catalan giành độc lập đã làm tê liệt khu vực trung tâm Barcelona, Tây Ban Nha hôm 29/9.

- Theo một ước tính gần đây của nhà phân tích Rod Hall, hàng năm Google phải trả cho Apple khoảng 9 tỷ USD/năm để là trình duyệt mặc định trên Safari của công ty này, Business Insider đưa tin.

- Trung Quốc đang phát triển lực lượng chống khủng bố hạng nhất, chuyên hoạt động ở trong lẫn ngoài nước nhằm bảo vệ các lợi ích của nước này ở ngoại quốc, một quan chức Trung Quốc cho biết hôm 29/9.

- Một cuộc họp an ninh và ngoại giao quan trọng giữa Trung Quốc và Mỹ vào tháng 10 có thể không diễn ra do căng thẳng trong quan hệ hai bên, các nguồn tin nhận được thông báo về vấn đề này cho hay.

- Bão lớn đem theo mưa lớn và gió mạnh đã tiến vào miền nam Nhật hôm 29/9, gây mất điện ở vài thành phố và buộc sân bay quốc tế Kansai, gần Osaka phải đóng cửa một số đường băng kể từ 30/9.

- Tổng thống Serbia Alexander Vucic đã đặt các lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao vì hành động của đặc nhiệm Kosovo, hãng tin Tanjug dẫn nguồn từ chính quyền của ông Vucic, cho hay.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Sóng thần càn quét thị trấn Indonesia

Thế giới 24h: Sóng thần càn quét thị trấn Indonesia

Trận động đất mạnh ngoài khơi đảo Sulawesi thuộc miền trung Indonesia đã gây ra một trận sóng thần lớn chiều tối 28/9, khiến thành phố Palu của đảo này ngập sâu trong nước.

Chiến cơ đắt nhất hành tinh lần đầu tham chiến

Chiến cơ đắt nhất hành tinh lần đầu tham chiến

Chiến đấu cơ đắt nhất thế giới F-35B của Mỹ hôm 27/9 đã tiến hành cuộc không kích đầu tiên ở Afghanistan nhằm vào một mục tiêu Taliban cố định.

Vì sao quan chức hàng đầu EU từ chối ly cà phê Nga?

Vì sao quan chức hàng đầu EU từ chối ly cà phê Nga?

Hôm 25/9, bà Federica Mogherini, phụ trách các vấn đề đối ngoại EU, đã gặp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ.

Máy bay lao quá đường băng, phi thẳng xuống biển

Máy bay lao quá đường băng, phi thẳng xuống biển

Lúc 9h30 sáng nay (28/9), một máy bay chở khách của hãng hàng không quốc gia Papua New Guinea đã lao thẳng xuống biển sau khi đi quá đường băng trên đảo Weno.

Nga, Trung công khai phản bác Mỹ tại LHQ

Nga, Trung công khai phản bác Mỹ tại LHQ

Ngay giữa cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ, các đại diện của Nga và Trung Quốc đã công khai phản bác Mỹ về vấn đề Triều Tiên.