Trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình 60 Minutes (60 phút) của đài CBS, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thổ lộ về điều mà ông hối tiếc nhất trong gần hai năm đương nhiệm.

Lộ khả năng hủy diệt của hệ thống phòng thủ Nga S-700

Vì sao công ty, trường học Nhật khuyến khích khóc?

Phát biểu gây sốc của ông Trump về Putin

"Khi tôi đắc cử tổng thống, truyền thông đối xử với tôi rất tệ, tôi đã rất hy vọng rằng có một điều tuyệt vời sẽ xảy ra. Đó là truyền thông sẽ bắt đầu đối xử với tôi tử tế. Nhưng thực tế, họ đối xử với tôi còn tệ hơn nữa. Họ ngày càng trở nên tồi tệ thay vì tốt lên. Tôi nói rất chân thành", ông Trump chia sẻ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: 60 Minutes)

Sau khi người dẫn chương trình Lesley Stahl lặp lại câu hỏi "nhưng ông có hối tiếc gì không?", thì Tổng thống Mỹ thẳng thắn đáp: "Tôi hối tiếc vì truyền thông đã đối xử với tôi quá tệ".

Trong cuộc phỏng vấn, người đứng đầu Nhà Trắng cũng khẳng định ông "cảm thấy thoải mái" với cương vị của mình bất chấp làn sóng chỉ trích liên quan tới vấn đề nhập cư, thuế quan...

Một số tin thức đáng chú ý trong ngày 15/10:

- Hàn Quốc và Triều Tiên ngày 15/10 đã nhất trí tổ chức một buổi lễ động thổ vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 tới cho dự án hiện đại hóa và kết nối hệ thống đường sắt, đường bộ khu vực biên giới liên Triều.

- Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành lục soát Lãnh sự quán Ảrập Xêút tại Istanbul để điều tra vụ nhà báo nổi tiếng của Ảrập Xêút Jamal Khashoggi bị mất tích. 

- Một trận lũ quét quanh sông Aude, phía nam nước Pháp đã cướp đi mạng sống của ít nhất 13 người và gây thiệt hại lớn.

- Iran ngày 15/10 đã bác bỏ thông tin về mối đe dọa đánh bom liều chết nhằm vào Đại sứ quán nước này ở Ankara, sau khi một tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin về một kế hoạch tấn công nhằm vào tòa nhà này.

- Hãng thông tấn RT đưa tin, đã xảy ra một vụ bắt con tin, nổ súng tại một nhà ga tàu điện nằm giữa trung tâm thành phố Cologne của Đức vào chiều 15/10. Vụ việc đã được kiểm soát. 

- Điện Kensington (Anh) ngày 15/10 xác nhận, Công nương xứ Sussex Meghan Markle, vợ Hoàng tử Harry, đang mang thai đứa con đầu lòng. Em bé, dù là trai hay gái, sẽ đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Anh.

- Một chiếc máy bay Cessna đã đâm vào đám đông trên núi Wasserkuppe, gần thành phố Fulda, bang Hesse của Đức, làm 3 người thiệt mạng.

- Chính phủ Hungary ra lệnh cấm ngủ vạ vật ở những nơi công cộng từ ngày 15/10. Tuy nhiên, động thái này đã bị Liên Hợp Quốc chỉ trích là "tàn nhẫn" và "không phù hợp với luật nhân quyền quốc tế".

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Máy bay chở hoàng tử Anh bị sét đánh

Thế giới 24h: Máy bay chở hoàng tử Anh bị sét đánh

Chiếc máy bay chở Hoàng tử Anh Harry và Công nương Meghan bị sét đánh khi đang trên đường tới Amsterdam, Hà Lan.

Thế giới 24h: Vén màn 'cuộc ẩu đả' giữa quan chức Mỹ-Trung

Thế giới 24h: Vén màn 'cuộc ẩu đả' giữa quan chức Mỹ-Trung

Bất đồng ngoại giao giữa Washington và Bắc Kinh được cho là đã leo thang thành xung đột khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Trung Quốc hồi năm ngoái.

Thế giới 24h: Tuyên bố đanh thép của Triều Tiên

Thế giới 24h: Tuyên bố đanh thép của Triều Tiên

Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 12/10, tuyên bố nước này sẽ trường tồn kể cả 100 năm chịu trừng phạt, thông qua các biện pháp tự lực tự cường.

Thế giới 24h: Nghi vấn mới về máy bay mất tích MH370

Thế giới 24h: Nghi vấn mới về máy bay mất tích MH370

Những người quan tâm đến vụ MH370 đang yêu cầu Google điều tra nghi vấn các vệ tinh của hãng đã nhiều lần chụp được ảnh máy bay mất tích trong rừng rậm Campuchia.

Thế giới 24h: Nga-Trung siết chặt tay 'thách thức' Mỹ

Thế giới 24h: Nga-Trung siết chặt tay 'thách thức' Mỹ

Trợ lý Ngoại trưởng Trung Quốc Zhang Hanhui nói, hợp tác quốc phòng giữa Nga và Trung Quốc là hoàn toàn hợp pháp và Bắc Kinh sẽ tiếp tục thúc đẩy nó, bất chấp các biện pháp trừng phạt của Mỹ.