Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách đây hơn 4 năm có thể đã được tìm thấy bằng ảnh chụp vệ tinh, tờ Nhật báo Ngôi sao của Anh cho biết.

Lãnh đạo Mỹ, Trung 'đốp chát' tại APEC

Tìm thấy tàu ngầm Argentina mất tích cách đây một năm

Tên cướp vũ trang 'hèn nhát' nhất năm

Tờ báo này đã ráp thông tin về các vật thể được cho là thuộc về chiếc máy bay mất tích bí ẩn.

Cuộc truy tìm MH370 đã trở nên mãnh liệt hơn sau khi kỹ sư công nghệ Anh là Ian Wilson cho biết, đã tìm thấy vật thể dường như là mảnh vỡ của máy bay ở trong rừng rậm Campuchia nhờ Google Maps.

{keywords}
 

Tiếp đó, một phi công, người săn lùng máy bay không chuyên Daniel Boyer tuyên bố tìm thấy khu vực máy bay gặp nạn thứ 2, cách nơi Ian Wilson phát hiện khoảng 16km, cũng bằng ảnh vệ tinh.

Trong những bức ảnh gửi riêng cho Nhật báo Ngôi sao, ông Boyer đã đánh dấu những vật thể khác nhau mà ông tin là thuộc về chiếc máy bay mất tích. Bức ảnh mờ cho thấy một số mảnh vỡ màu trắng nằm trong rừng, phía tây bắc thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

Ông Boyer cho hay, sau nhiều giờ nghiên cứu, ông tìm thấy một mảnh có chiều dài tương tự buồng lái của MH370 và đây có thể là phần đầu của máy bay. Tiếp đó, phi công này còn khẳng định có thể đọc được logo của Malaysia Airlines trên một mảnh khác, thứ ông cho rằng là đuôi máy bay. Sau đó, ông Boyer tin là đã lần lượt tìm thấy mảnh vỡ động cơ, thân và mũi máy bay bằng các tấm ảnh chụp từ vệ tinh.

MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur, Malaysia để tới Bắc Kinh, Trung Quốc với 239 người trên máy bay. Tuy nhiên, tới 12h14 sáng ngày 8/3/2014, máy bay mất liên lạc. Máy bay mất tích này là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất tính đến thời điểm này vì không ai biết điều gì xảy ra với nó.

Các tin bài đáng chú ý khác:

-Binh sĩ Trung Quốc và Mỹ hôm 17/11 kết thúc tuần lễ diễn tập chung về tìm kiếm và cứu hộ sau thảm hoạ. Cuộc tập huấn diễn ra với bối cảnh mô phỏng khu vực đô thị bị tàn phá sau động đất. 

- Mỹ sẽ không lùi bước trong tranh chấp thương mại với Trung Quốc và có thể tăng gấp đôi thuế nếu Bắc Kinh không nhượng bộ trước các đòi hỏi của Washington, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết hôm 17/11.

- Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình định đi thăm Triều Tiên vào năm tới sau khi nhận được lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết hôm 17/11.

- Cựu chiến lược gia chính trị của Tổng thống Mỹ Donald Trump là Steve Bannon dự định phối hợp với Thủ tướng Hungary Viktor Orban trong cuộc đua vào Nghị viện châu Âu năm 2019, hãng RTL dẫn lời ông Bannon cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/11 cho biết, sẽ nói chuyện với Ngoại trưởng Mike Pompeo và CIA về vụ nhà báo Ảrập Xêút Jamal Khashoggi, bị giết trong lãnh sự quán Ảrập Xêút tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 10, Bloomberg đưa tin.

- Iran và Iraq có thể nâng giao dịch hai chiều hàng năm từ 12 tỷ USD như hiện nay lên 20 tỷ USD, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết hôm 17/11, sau cuộc gặp với người đồng nhiệm Iraq. Trước đó, Iraq đồng ý đổi thực phẩm của nước này lấy khí và năng lượng của Iran. Việc hợp tác của hai nước diễn ra trong bối cảnh Tehran lo ngại về các tác động kinh tế do trừng phạt mới của Mỹ gây ra.

- Thái Lan hôm 17/11 đã trục vớt xác của con tàu bị chìm hồi tháng 7, khiến 47 du khách Trung Quốc thiệt mạng. Việc trục vớt là một phần trong cuộc điều tra về nguyên nhân khiến tàu gặp nạn, Reuters dẫn lời giới chức nước này cho biết.

Hoài Linh
 
 

Tin bất ngờ từ đoàn tìm kiếm MH370

Tin bất ngờ từ đoàn tìm kiếm MH370

Đội tìm kiếm MH370 cho hay, họ đã may mắn không chết trong cuộc tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines, nằm sâu trong rừng Campuchia.

Lý giải bất ngờ về bí ẩn MH370

Lý giải bất ngờ về bí ẩn MH370

Một phi công giàu kinh nghiệm đang gây chú ý khi có lý giải bất ngờ đối với vụ máy bay MH370 mất tích kỳ bí nhất lịch sử hàng không thế giới.

Thêm phát biểu gây sốc về máy bay MH370

Thêm phát biểu gây sốc về máy bay MH370

Một chuyên gia hàng không quả quyết, chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia đang nằm yên dưới đáy Ấn Độ Dương, ở tình trạng gần như còn nguyên vẹn.

Thế giới 24h: Điều kinh hoàng ở nơi nghi có MH370

Thế giới 24h: Điều kinh hoàng ở nơi nghi có MH370

Khu vực nghi là nơi gặp nạn của MH370 có nhiều lâm tặc được vũ trang, có thể đe doạ tính mạng của những nhà điều tra định khám phá nơi này.