Ủy ban Điều tra Nga thông báo, 17 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại trường Cao đẳng Kỹ thuật ở thành phố Kerch trên bán đảo Crưm chiều 17/10.

Nổ bom rung chuyển Crưm, hàng chục người thương vong

Chân dung nữ tướng đầu tiên lãnh đạo Lục quân Mỹ

Ông Trump thẳng thừng chỉ đích danh 'mối đe dọa lớn nhất'

Hãng tin RT trích dẫn thông cáo của Ủy ban Điều tra Nga cho biết, nhà chức trách xác định đây là một vụ cố ý giết người, chứ không phải là tấn công khủng bố như nghi ngờ trước đó.

{keywords}
Các nhân viên y tế đang cấp cứu cho những người bị thương ngay trong khuôn viên trường Cao đẳng Kỹ thuật ở Kerch. Ảnh: Sputnik

Kết quả khám nghiệm ban đầu đối với thi thể các nạn nhân cho thấy, họ tử vong vì các vết thương do súng gây ra. Theo Ủy ban Điều tra Nga, không ai bị thương tích gì trong vụ nổ làm rung chuyển trường Cao đẳng Kỹ thuật ở Kerch trước đó, trong cùng ngày.

Thủ phạm xả súng được nhận diện là Vladislav Roslyakov, 18 tuổi, một sinh viên trong trường. Các camera an ninh đã quay được hình ảnh Roslyakov đang cầm một khẩu súng trường trong tay. Hắn đã tự sát sau khi gây án.

Các đơn vị vũ trang đã được điều tới bảo vệ hiện trường. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng cho biết, 4 máy bay của quân đội sẵn sàng cất cánh và đưa những người bị thương đến các bệnh viện quân sự chữa trị nếu cần.

Các tin tức đáng chú ý khác:

- Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 17/10 đã có các cuộc tiếp xúc với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đồng cấp Mevlut Cavusoglu để tập trung thảo luận về vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích bí ẩn sau khi tới lãnh sự quán Ảrập Xêút ở Istanbul hôm 2/10. Vụ việc đang thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận quốc tế.

- Các hãng thông tấn CNN và Al Jazeera dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ quả quyết, ông Khashoggi đã bị giết và cắt thi thể thành nhiều mảnh bên trong tòa lãnh sự quán Ảrập Xêút tại Istanbul cách đây 2 tuần. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành lục soát bên trong cơ sở này suốt 9 giờ đồng hồ và tình nghi một nhóm gồm 15 công dân Ảrập Xêút đã bay đến Istanbul để ra tay sát hại cây bút bình luận của tờ Washington Post. 

- Khoảng 10 phút sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Andrews, bang Maryland để lên đường tới Philadelphia, bang Pennsylvania (Mỹ), phi cơ chở Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngày 17/10 đã buộc phải quay trở về nơi xuất phát, vì khói bao trùm toàn bộ máy bay và các nhà báo tháp tùng ngửi thấy mùi cháy.

- Tờ Myanmar Times ngày 17/10 đưa tin, 2 tiêm kích F-7 của quân đội nước này bị rơi tại những địa điểm khác nhau trong khi bay huấn luyện tại vùng Magwe, khiến 2 phi công tử vong. Một bé gái 10 tuổi bị thiệt mạng và một bé trai bị thương do mảnh vỡ máy bay văng trúng trong các sự cố.

- Các quan chức Liên Hợp Quốc cho biết, Chính phủ Syria đã chấp thuận cho phép tổ chức này chuyển hàng viện trợ tới hàng nghìn người dân tại trại tị nạn ở khu vực Rukban, gần nơi đồn trú của một đơn vị Mỹ ở đông nam Syria, vào ngày 25/10 tới.

- Một văn phòng vận động tranh cử tại tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan ngày 17/10 bị đánh bom, khiến một ứng cử viên hàng đầu trong cuộc bỏ phiếu bầu quốc hội sắp tới và 4 nạn nhân khác thiệt mạng, 7 người bị thương.

- Bộ Tư lệnh không quân Ukraina xác nhận, một phi công của nước này và một lính Mỹ đã thiệt mạng vì vụ rơi tiêm kích Su-27 trong lúc tham gia bay huấn luyện ở miền trung Ukraina. Hiện nhà chức trách vẫn chưa xác định được nguyên nhân máy bay gặp trục trặc.

Tuấn Anh

Thế giới 24h: Tiết lộ bí mật tài chính của ông Trump

Thế giới 24h: Tiết lộ bí mật tài chính của ông Trump

Ông Trump đã quyên góp được hơn 100 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Thế giới 24h: Điều ông Trump hối tiếc nhất

Thế giới 24h: Điều ông Trump hối tiếc nhất

Trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình 60 Minutes (60 phút) của đài CBS, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thổ lộ về điều mà ông hối tiếc nhất trong gần hai năm đương nhiệm.

Thế giới 24h: Máy bay chở hoàng tử Anh bị sét đánh

Thế giới 24h: Máy bay chở hoàng tử Anh bị sét đánh

Chiếc máy bay chở Hoàng tử Anh Harry và Công nương Meghan bị sét đánh khi đang trên đường tới Amsterdam, Hà Lan.

Thế giới 24h: Vén màn 'cuộc ẩu đả' giữa quan chức Mỹ-Trung

Thế giới 24h: Vén màn 'cuộc ẩu đả' giữa quan chức Mỹ-Trung

Bất đồng ngoại giao giữa Washington và Bắc Kinh được cho là đã leo thang thành xung đột khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Trung Quốc hồi năm ngoái.

Thế giới 24h: Tuyên bố đanh thép của Triều Tiên

Thế giới 24h: Tuyên bố đanh thép của Triều Tiên

Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 12/10, tuyên bố nước này sẽ trường tồn kể cả 100 năm chịu trừng phạt, thông qua các biện pháp tự lực tự cường.