Một bà mẹ 15 tuổi tại Trung Quốc đã để lại đứa con mới sinh của mình trong thùng rác.


Những hình ảnh trên camera giám sát tại một khu dân cư ở thành phố Thâm Quyến, phía đông nam Trung Quốc, cho thấy một thiếu nữ bước vào thang máy với một hộp đựng quà và một vài chiếc túi khác vào hôm 1/4.

Một bé gái mới sinh sau đó đã được một nhân viên dọn vệ sinh tìm thấy trong đúng chiếc hộp này ở bên trong thùng rác.

Bà He, nhân viên dọn vệ sinh, nói với Southern Metropolis Daily rằng lúc đó bà đang nhặt thùng các-tông tại thùng rác ở khu dân cư Liutang, phường Bao'an.

"Tôi nghĩ rằng đó là một con búp bê khi nhìn thấy chân của đứa trẻ. Tuy nhiên sau đó, tôi đã nhìn lại và thấy một đứa bé vẫn còn sống, máu bám trên mặt và người đứa trẻ", bà He nói với phóng viên.

Ông Liu, một người chứng kiến sự việc, kể lại: "Đứa bé được đặt trong một hộp đựng quà. Dường như có một vết thương bên dưới mắt phải của cô bé nên chúng tôi đã đưa cô bé tới bệnh viện".

Ông Chen, làm nghề khuân vác tại khu chung cư, cho biết mẹ của đứa trẻ đã sống tại tòa nhà này hơn một năm. Cô ấy sống một mình và làm việc tại một tiệm làm đẹp.

"Cô ấy trông rất bình tĩnh như thể chưa từng sinh nở. Những hình ảnh từ camera giám sát cho thấy cô ấy thậm chí còn nghịch tóc và nhìn vào gương", ông Chen nói.

Cảnh sát Bao'an đã có mặt tại hiện trường và tìm gặp thiếu nữ 15 tuổi trên tầng 9. Họ phát hiện có vết máu trong nhà vệ sinh và một mùi khó chịu bao trùm khắp căn hộ.

Cảnh sát xác nhận thiếu nữ này chính là mẹ của bé gái mới sinh bị bỏ rơi. Danh tính của cô không được tiết lộ. Cha mẹ cô đã tới và đồng ý đưa đứa trẻ về nhà riêng.

Sầm Hoa