Một bé gái 4 tuổi người Anh đã lâm vào tình trạng nguy kịch sau khi mắc một chứng nhiễm trùng nguy hiểm chết người vì không mang tất trong lúc đi thử giầy mới.

Theo báo The Sun, bé Sienna Rasul bị ốm nặng sau khi theo mẹ đi mua giày. Đáng chú ý, cô bé đã thử các đôi giày kích cỡ khác nhau bằng đôi chân trần.

{keywords}
Bé Sienna trong vòng tay mẹ (trái) và cận cảnh chân của em bị nhiễm trùng sau khi đi thử giày mới trong lúc không mang tất. Ảnh: Daily Mail

Các bác sĩ sau đó chẩn đoán, Sienna bị nhiễm trùng nặng. Họ tin, cô bé nhiễm mầm bệnh từ đôi giày. Bệnh sẽ phát tác nếu vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể người thông qua vết thương hở.

Các bác sĩ nhận định, Sienna nhiều khả năng bị trầy xước, côn trùng cắn hoặc vết cắt ở chân, tạo điều kiện cho mầm bệnh từ giày xâm nhập vào cơ thể em.

Jodie Thomas, mẹ của Sienna kể, một ngày sau khi đi mua giày, con gái cô bắt đầu kêu khóc trong đau đớn. Cô đã ngay lập tức đưa con đi khám bác sĩ gần nhà. Tại phòng khám, bác sĩ đã phát hiện chỗ nhiễm trùng và dùng bút khoanh tròn nơi nhiễm trùng đã lan ra.

Ngày hôm sau, nhiễm trùng lan khắp chân Sienna và cô bé bị sốt rất cao. Quá lo sợ, người mẹ đưa Sienna vào thẳng bệnh viện cấp cứu. Lúc này cô bé bắt đầu có biểu hiện co giật.

"Tôi thực sự sốc khi các bác sĩ thông báo con gái bị ốm nặng do thử giày mới. Tôi hoảng sợ vô cùng khi thấy con gái bé bỏng trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ nói họ có thể sẽ phải phẫu thuật. May mắn là, họ cuối cùng có thể lấy hết mủ ra khỏi chân của con bé, rồi dịch truyền kháng sinh làm nốt việc còn lại", cô Jodie nhớ lại.

Sienna đã phải nằm viện cấp cứu 5 ngày và vừa được cho xuất viện sau khi hồi phục tốt. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn yêu cầu gia đình theo dõi chặt tình trạng sức khỏe của em.

Từ trải nghiệm kinh hoàng vừa qua, mẹ của Sienna khuyến cáo các bậc phụ huynh nên đảm bảo con cái họ mang tất khi đi thử giày dép mới.

Tuấn Anh

Tiết lộ động trời về dự án siêu tiêm kích Mỹ

Tiết lộ động trời về dự án siêu tiêm kích Mỹ

Tài liệu rò rỉ hé lộ, các quan chức cấp cao tham gia phát triển siêu tiêm kích F-35 cho quân đội Mỹ đang che đậy các nhược điểm chết người ở mẫu máy bay này.

Dân mạng "dậy sóng" vì ông Trump tô sai màu quốc kỳ Mỹ

Dân mạng "dậy sóng" vì ông Trump tô sai màu quốc kỳ Mỹ

Trên mạng xã hội Mỹ đang xôn xao những bình luận trái chiều trước việc Tổng thống Donald Trump tô không đúng màu quốc kỳ nước này.

Tỉ phú Indonesia giành huy chương đồng Asiad 2018

Tỉ phú Indonesia giành huy chương đồng Asiad 2018

Michael Bambang Hartono, tỉ phú giàu nhất Indonesia vừa giành được huy chương đồng ở môn đánh bài bridge tại Asiad 2018.

Ngày này năm xưa: Siêu bão hủy diệt tấn công Mỹ

Ngày này năm xưa: Siêu bão hủy diệt tấn công Mỹ

Ngày 29/8/2005, siêu bão Katrina đổ bộ vào nước Mỹ, tàn phá 5 bang ven Vịnh Mexico và gây ra thảm họa thiên nhiên khủng khiếp nhất lịch sử nước này.

Công ty con rể ông Trump bị phạt gần 5 tỷ

Công ty con rể ông Trump bị phạt gần 5 tỷ

Công ty bất động sản gia đình của Jared Kushner, con rể Tổng thống Mỹ Donald Trump và cũng là cố vấn Nhà Trắng, vừa bị phạt 210.000USD (gần 4,9 tỉ đồng).

Lễ hội "thây ma" kỳ quái ở Indonesia

Lễ hội "thây ma" kỳ quái ở Indonesia

Các du khách nước ngoài vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến lễ hội "thây ma" rùng rợn ở Toraja, Indonesia.