Theo lời của những nhân viên làm tại trung tâm Sheng hua cheng thuộc thành phố Thành Đô (Trung Quốc), bà lão trong đoạn video năm nay 90 tuổi và đã trèo xuống từ tầng 14. Hiện bà đã được giải cứu thành công và tình trạng cũng đã ổn định hơn.

{keywords}
 

Theo đoạn video được ghi lại, một bà lão mặc áo đỏ, mang túi vải đỏ, dùng tay bám vào cửa chớp của các nhà dân rồi leo xuống. Cảnh tượng vô cùng nguy hiểm. Một video quay ở góc khác cho thấy bà lão đã trèo xuống một bục nhỏ ở tầng 5 của tòa chung cư và ném túi xuống. Ở dưới, nhiều người kéo ra một tấm đệm để đề phòng bà không may ngã xuống.

Nhân viên tại trung tâm Sheng Hua Cheng cho biết, vào khoảng 9h30 sáng hôm đó, họ nghe được tiếng kêu cứu và phát hiện bà cụ trên đang trèo xuống. Họ lập tức gọi đến số điện thoại khẩn cấp. Sau khi đưa được bà cụ xuống đất, các nhân viên đã lấy nước cho bà uống, bác sĩ đã khám sức khỏe cho bà cụ. Tiếp đó, họ thông báo cho thân nhân tới đón bà.

Theo các nhân viên, bà lão năm nay đã 90 tuổi và có triệu chứng mất trí nhớ. Người nhà cho biết, trước đó nhiều lần bà cụ ra ngoài một mình và quên đường về. Gia đình lo lắng nên đành khóa cửa nhà lại.

Yến Nhi