Một chiếc bình sứ Trung Quốc, được tìm thấy trong một hộp đựng giày trên gác mái tại Pháp, đã được bán với giá 16,2 triệu Euro (434 tỷ đồng) trong một phiên đấu giá ở Paris ngày 12/6.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, giá bán ra cao gấp 20 lần so với giá mà nhà đấu giá Sotheby ước tính (500.000 - 700.000 Euro). Đây cũng là giá cao nhất đối với một món đồ mà Sotheby bán được tại Pháp.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trước đó, chiếc bình này đã được cất trong một gác mái cùng với những món đồ khác. Một gia đình Pháp đã tìm thấy nó và đưa tới nhà đấu giá Sotheby.

"Người bán đã bắt tàu hỏa sau đó là tàu điện ngầm và đi bộ tới Sotheby rồi vào văn phòng của tôi với một chiếc bình được đặt trong một hộp đựng giày", chuyên gia nghệ thuật châu Á của Sotheby, Olivier Valmier nói với Reuters.

{keywords}
Ảnh: Sotheby

"Khi bà ấy đặt cái hộp lên bàn tôi, tôi đã mở nó ra và tất cả đều choáng ngợp bởi vẻ đẹp của chiếc bình", Valmier kể lại.

Chiếc bình được phối các màu xanh lá, xanh nước biển, vàng và tím hài hòa. Nó là một món đồ sứ tinh xảo được chế tác vào thế kỷ 18 tại Trung Quốc.

Trên bình được trang trí hình hươu nai, chim muông và có một con dấu của vua Càn Long đời nhà Thanh. 

"Họ (người bán) biết nó có giá trị nhưng không nghĩ rằng nó có từ thời vua Càn Long", phát ngôn viên của Sotheby nói.

Phiên đấu giá kéo dài khoảng 20 phút, dài hơn so với bình thường vì có nhiều người trả giá cho chiếc bình này.

Người mua là một người châu Á nhưng Sotheby không tiết lộ danh tính hoặc quốc tịch cụ thể của khách hàng này.

Giá 16,2 triệu Euro đã bao gồm 2 triệu Euro phí đấu giá và hoa hồng.

Sầm Hoa

Lí do Kim Jong Un cao 'khác thường' khi gặp ông Trump

Lí do Kim Jong Un cao 'khác thường' khi gặp ông Trump

Ảnh chụp cận cảnh của báo Hàn Quốc Korean Times hé lộ lí do tại sao ông Kim Jong Un trông cao "khác thường" khi đứng cạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hé lộ hậu trường ít biết về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Hé lộ hậu trường ít biết về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Lãnh đạo Mỹ - Triều sẽ ăn gì, vì sao Triều Tiên phải mang toilet riêng cho ông Kim Jong Un, ai thanh toán chi phí cho đoàn Triều Tiên...là những chi tiết thú vị mới được tiết lộ.

Vua Malaysia tự đề xuất hạ lương, giảm trợ cấp

Vua Malaysia tự đề xuất hạ lương, giảm trợ cấp

Vua Malaysia Muhammad V đã đề nghị giảm 10% lương và trợ cấp của bản thân kể từ giờ cho tới cuối nhiệm kỳ kéo dài 5 năm là 2021.

Trình diễn thời trang quái lạ ở Ảrập Xêút

Trình diễn thời trang quái lạ ở Ảrập Xêút

Một cuộc trình diễn thời trang quái lạ vừa diễn ra ở Jeddah, Ảrập Xêút. Trong đó, các máy bay không người lái được dùng thay cho các người mẫu bằng xương bằng thịt.

'Bản sao' Kim -Trump dự 'thượng đỉnh cua sốt ớt' ở Singapore

'Bản sao' Kim -Trump dự 'thượng đỉnh cua sốt ớt' ở Singapore

Những người chuyên đóng giả nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến các vị khách ngạc nhiên vì "hội nghị thượng đỉnh cua sốt ớt" tại Singapore.