Một trung tâm y tế Hà Lan vừa tiến hành điều tra sau khi phát hiện trứng của 26 phụ nữ bị bơm nhầm tinh trùng tại một phòng thụ tinh ống nghiệm.

Một “lỗi thủ tục” đã xảy ra trong khoảng thời gian từ giữa tháng 4/2015 và giữa tháng 11/2016, Trung tâm Y tế Đại học (UMC) tại Utrecht xác nhận.

{keywords}
Ảnh minh họa: BBC

“Trong quá trình thụ tinh, tinh trùng từ một cặp đôi đang điều trị có thể đã được bơm vào trứng của 26 cặp khác”, Guardian dẫn một thông báo của UMC.

“Vì thế, có khả năng trứng đã được thụ tinh bởi tinh trùng của người khác chứ không phải của người cha đã định”. Mặc dù cơ hội xảy ra nhầm lẫn là rất nhỏ, song khả năng “vẫn không thể bị loại trừ”, trung tâm cho biết.

Một nửa trong số 26 phụ nữ điều trị vô sinh tại UMC đã mang thai hoặc sinh con. Trung tâm đã thông báo cho các cặp vợ chồng về vụ việc này.

Chuyện nhầm lẫn khi thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm không phải là hiếm. Năm 2012, một bà mẹ Singapore đã kiện một trung tâm y tế lơ là trách nhiệm, nhầm tinh trùng của chồng cô với một người lạ.

Năm 2010, một phụ nữ Trung Quốc cũng đã sinh một đứa trẻ có màu da và màu tóc khác hoàn toàn so với người chồng gốc Cáp-ca của cô.

Sầm Hoa