{keywords}
 

Theo báo The Star, chỉ vì cho bạn thân mượn thẻ ATM, cô Lee đã nhận được 7 đơn kiện của cảnh sát về tội gian lận và thậm chí còn bị bắt giam. Lee cho hay, một băng nhóm tội phạm đã sử dụng tài khoản ngân hàng của cô để lừa đảo 7 người với tổng số tiền lên tới 33.000USD, khoảng 770 triệu đồng.

“Tôi cho bạn tên là Riko mượn thẻ rút tiền (thẻ ATM) vào tháng 10/2018, vì cô ấy nói muốn mượn tài khoản của tôi để mua bán trên mạng. Cô ấy trả tôi 1.000 RM/tháng (khoảng 5,6 triệu đồng). Khi đó, tôi không nghi ngờ gì cả. Một tháng sau, nhân viên ngân hàng gọi cho tôi, nói tài khoản của tôi được dùng vào nhiều giao dịch tài chính đáng ngờ”, Lee cho biết hôm 28/6.

Lee cho biết, cô bị cảnh sát bắt vào ngày 23/12/2018 sau khi bị khiếu kiện. “Tôi bị giam 7 ngày và biết nhiều người cũng bị như tôi. Tất cả đều trẻ tuổi, gồm cả người bạn Riko”, Lee nói và cho hay, cô không bao giờ nghĩ mình bị dính dáng tới những vụ lừa đảo như vậy.

“Tôi hy vọng mọi người, đặc biệt là những người trẻ, sẽ cẩn thận hơn trong việc chuyển giao thông tin về ngân hàng. Tôi đã có một công việc tốt nhưng vì chuyện này, tôi sợ rằng tương lai của mình sẽ bị huỷ hoại”.

Hoài Linh