Hai bé trai tại thị trấn Nazuo, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã trốn dưới gầm xe buýt để tới thành phố Bách Sắc cách nhà hơn 200km, vì tin rằng bố mẹ chúng đang làm việc ở đó.

Tuy nhiên, mới đi được 1/3 chặng đường, hai anh em đã bị các nhân viên tại bến xe buýt huyện Tây Lâm phát hiện.

Họ đã vô cùng sốc khi tìm thấy hai cậu bé, 8 và 9 tuổi, mặt lấm lem bụi cát sau 3 tiếng chui dưới gầm xe. Bọn trẻ sợ hãi tới nỗi không hé răng nửa lời cho đến khi cảnh sát tới nơi. Hai anh em thừa nhận rằng vì quá nhớ cha mẹ nên muốn đi gặp họ.

Tuy nhiên, những người thân của bọn trẻ cho biết, thực tế cha mẹ chúng đang làm ở tỉnh Quảng Đông chứ không phải ở thành phố Bách Sắc.

Hai cậu bé may mắn không bị thương và đã được đưa trở lại trường nội trú sau khi được phát quần áo sạch và đồ ăn, nước uống. Vụ việc đã gây chấn động cộng đồng mạng Trung Quốc, nhiều người cảm thấy xót xa khi xem các bức ảnh về hai đứa trẻ.

"Có quá nhiều trẻ em tại Trung Quốc đang phải sống xa cha mẹ từ khi còn bé xíu. Ai sẽ chăm sóc cho chúng và giúp chúng giải quyết các rắc rối?", một cư dân mạng đặt câu hỏi. Trong khi, một số người khác lại nói rằng đó là một "bi kịch trong xã hội", đồng thời kêu gọi mọi người quan tâm hơn tới "những đứa trẻ bị bỏ lại".

"Những đứa trẻ bị bỏ lại" là cụm từ dùng để chỉ những em nhỏ có cha mẹ tới các thành phố lớn để làm ăn và bị bỏ lại ở quê để ông bà, người thân chăm sóc. Hiện có hàng chục triệu đứa trẻ như thế này trên khắp Trung Quốc.

Sầm Hoa

Các mỹ nhân trại giam đọ sắc

Các mỹ nhân trại giam đọ sắc

Cứ mỗi năm một lần, trại giam Talavera Bruce, nơi giam giữ các nữ tội phạm nguy hiểm nhất Brazil, lại cho phép các tù nhân tham dự cuộc thi sắc đẹp "TB Girl".

Video kẻ trộm mở khóa xe sang chỉ trong tích tắc

Video kẻ trộm mở khóa xe sang chỉ trong tích tắc

Cảnh sát vừa tiết lộ một đoạn video về một vụ trộm xe hơi tại Anh. Bọn tội phạm sử dụng công nghệ cao để lấy trộm những chiếc xế hộp đắt tiền chỉ trong tích tắc.

Rùng mình trước tục 'cạo mắt' của người Trung Quốc

Rùng mình trước tục 'cạo mắt' của người Trung Quốc

Với 1 con dao sắc, nhỏ, một chiếc que dài bằng bạc và một chút thuốc đặc chế, người thợ tiến hành 'cạo mắt' cho khách hàng.

Người phụ nữ 'quyến rũ nhất thế giới' bị bắt vì đánh chồng

Người phụ nữ 'quyến rũ nhất thế giới' bị bắt vì đánh chồng

Nữ diễn viên Mỹ Naya Rivera cuối tuần qua phải đối mặt với các cáo buộc tại tòa rằng cô đã đánh đập chồng - diễn viên Ryan Dorsey.

Đua nhau cạnh tranh, hàng vạn xe đạp bị vứt cao như núi

Đua nhau cạnh tranh, hàng vạn xe đạp bị vứt cao như núi

Hàng chục công ty kinh doanh “Xe đạp dùng chung” dựa trên công nghệ số đã bị sụp đổ, thực tế còn hàng trăm công ty khác cũng lâm vào tình trạng tương tự.