Một em học sinh tại Trung Quốc đã tỉnh lại một cách kỳ diệu sau khi được cô giáo kiên trì trò chuyện suốt 15 tháng.

Cô Tong Shufang sống tại thành phố Cù Châu, tỉnh Chiết Giang đã được mệnh danh là "cô giáo tuyệt vời nhất Trung Quốc" và "người đẹp nhất ở Cù Châu", sau khi câu chuyện cảm động này được báo chí đưa tin.

{keywords}
Haojie đã tỉnh lại sau khi được cô giáo kiên trì trò chuyện suốt 15 tháng.

Tháng 2/2016, Zhang Haojie (15 tuổi) đã bị xuất huyết não, khiến em bất tỉnh. Haojie đã phải trải qua ba cuộc phẫu thuật nhưng vẫn hôn mê và các bác sĩ thông báo với cha mẹ em rằng có thể em không bao giờ tỉnh lại.

Cô Shufang (34 tuổi) là giáo viên chủ nhiệm của Haojie. Sau khi biết về tình trạng của cậu học trò nhỏ, cô đã quyên góp hơn 20.000NDT để điều trị cho em, Chinanew đưa tin.

Cô cũng tới thăm Haojie mỗi ngày và kể cho em nghe những chuyện ở trường. "Hôm nay ở lớp có bài kiểm tra", cô nói với Haojie. "Nếu em cũng làm bài kiểm tra thì em sẽ đứng top 5 như em từng đạt được trước đó".

Cô cũng kể cho Haojie nghe về những bữa ăn trưa. "Cơm trưa hôm nay có thịt kho, món mà em yêu thích", cô kể. "Mau khỏi rồi tới trường ăn nhé".

Cha của Haojie, anh Zhang Lifang cho biết con trai anh chớp mắt mỗi khi cô giáo nói chuyện với cậu bé và thậm chí là mỉm cười khi cô ở đó.

Các bác sĩ nói rằng, Haojie vẫn phải điều trị thêm nhưng đã có thể tự chăm sóc bản thân sau khi phục hồi.

Sầm Hoa

Bên trong phòng khách sạn siêu bảo mật của ông Trump

Bên trong phòng khách sạn siêu bảo mật của ông Trump

Ngày 22/05, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm chính thức tới Israel. Tại đây, ông sẽ ở tại khách sạn King David, Jerusalem.

Hoảng hốt thấy sư tử biển lôi thốc bé gái xuống nước

Hoảng hốt thấy sư tử biển lôi thốc bé gái xuống nước

Một con sư tử biển dường như rất hiền hòa bất thần kéo một bé gái xuống nước khi cô bé đang ngồi ở cầu tàu.

Báo chí Ảrập xuýt xoa khen Melania Trump mặc đẹp

Báo chí Ảrập xuýt xoa khen Melania Trump mặc đẹp

Những bộ trang phục được Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump diện trong chuyến thăm Ảrập Xêút đã được báo chí vương quốc này hết lời ca ngợi.

Xem máy bay chiến đấu tháp tùng nhà Obama đi nghỉ dưỡng

Xem máy bay chiến đấu tháp tùng nhà Obama đi nghỉ dưỡng

Sáu máy bay chiến đấu đã tháp tùng chiếc máy bay tư nhân chở gia đình cựu Tổng thống Mỹ Obama tới một ngôi làng nghỉ dưỡng ở vùng Tuscany, Italia.

Chú rể bị tình cũ bắt cóc ngay trong đám cưới

Chú rể bị tình cũ bắt cóc ngay trong đám cưới

Anh Ashok Yadav, sống tại Mohanpurwa, Banda (Ấn Độ) đang tổ chức hôn lễ ở Hamirpur vào tối 15/5, thì tình nhân cũ của anh cùng với 6 người đàn ông mang vũ khí xông vào.