Chuỗi cà phê Klatch Coffee đang phục vụ một loại cà phê độc quyền, có tên gọi Elida Natural Geisha 803, ở các cửa hàng quanh vùng Nam California và thành phố San Francisco.

Con số 803 trong tên của loại cà phê này xuất phát từ giá bán kỉ lục 803USD cho một pound (gần 0,5kg) hạt cà phê hữu cơ, được bán ra tại một buổi đấu giá gần đây, sau khi loại cà phê này thắng cuộc trong cuộc thi cà phê Best of Panama – anh Bo Thiara, người đồng sở hữu cửa hàng ở San Francisco của Klatch cho biết. Theo anh Thiara, cuộc thi thường niên này danh giá như giải Oscar của giới cà phê vậy.

{keywords}
Nhà đồng sở hữu Bo Thiara cầm một cốc cà phê đắt nhất thế giới loại Elida Natural Geisha 803 ở cửa hàng tại San Francisco.

Chỉ có khoảng 45kg hạt cà phê thuộc giống này được bán ra, và hầu hết đều được bán cho Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan, anh Thiara cho biết. Klatch đã may mắn mua được khoảng 4,5kg và là chuỗi cửa hàng duy nhất ở Bắc Mỹ có được giống cà phê này.

Chất lượng cao và số lượng có hạn của loại cà phê này đã làm nổ ra một cuộc đấu giá kịch liệt để quyết định mức giá trên trời của nó. Elida Natural Geisha đã vượt qua loại cà phê thắng cuộc trong cuộc thi năm ngoái – có giá 601USD cho 0,5kg.

Klatch miêu tả loại cà phê này là một giống cà phê Arabica rất hiếm đến từ Panama, có hương vị hoa cỏ giống mùi trà, với một chút hương hoa nhài và dâu. 5kg hạt này sẽ làm ra được khoảng 80 cốc cà phê – anh Thiara cho biết.

{keywords}
Anh Thiara cho khách hàng xem một gói hạt cà phê loại Elida Natural Geisha 803, được bán với giá 803USD cho 0,5kg.

Tuy được bán ra với giá cắt cổ, Klatch lại sẵn sàng cho một vài tín đồ cà phê may mắn uống thử nó miễn phí hôm thứ 4 (15/5) tại cửa hàng ở San Francisco, nơi đang trưng bày các biển quảng cáo ghi dòng chữ: “Cà phê đắt nhất thế giới”.

Một trong số đó là cô Lauran Svensson, người địa phương ở San Francisco. Cô cho biết nó “rất khác biệt” với bất kì loại cà phê nào cô từng uống.

“Tôi khá sốc khi được biết có một loại cà phê có thể có giá đến 75USD một tách”, cô Svensson nói, “nhưng nó ngon đến kinh ngạc”.

{keywords}
Một khách hàng may mắn được thử miễn phí loại cà phê đắt nhất thế giới.

Bạn của cô Svensson, anh Charlie Sinhaseni, cũng nhận xét tích cực về tách cà phê được thử miễn phí.

“Khi tôi mới nhìn nó, tôi cứ tưởng nó chỉ bóng bẩy giả tạo. Và rồi khi uống, tôi định sẽ ngẫm ra tất cả các tầng hương vị khác nhau trong ngụm cà phê, nhưng tôi mải thưởng thức nó quá nên đã quên luôn”, anh Sinhaseni dành những lời ngợi khen cho ly cà phê đắt nhất thế giới.

Anh Thư