Một ông bố tại Ohio (Mỹ) đã phạt con gái phải đi bộ 8km từ nhà tới trường trong cái lạnh 2oC vì bắt nạt bạn trên xe buýt.

Đoàn tàu đặc biệt đưa linh cữu Bush 'cha' tới nơi an nghỉ

Tiết lộ sốc về chiêu "nịnh" ông Trump của Ảrập Xêút

Thuê trộm lẻn vào cửa hàng để tìm cách phòng trộm

Sau khi cô con gái 10 tuổi Kirsten bị đình chỉ đi xe buýt tới trường 3 ngày vì tội bắt nạt bạn lần thứ hai, Matt Cox đã quyết định dạy cho cô bé một bài học, BBC đưa tin. Ông bố này đã bắt con phải tự đi bộ đến trường vào một ngày lạnh giá trong khi anh lái xe đi theo sau.

"Bắt nạt người khác là không thể chấp nhận được", Cox viết. "Đây chỉ là biện pháp nhẹ nhàng mà tôi áp dụng để ngăn tệ nạn này trong gia đình mình". Theo WTVG News, Cox đã dừng phạt con sau khi cô bé được phép sử dụng xe buýt trở lại.

Đoạn clip ghi lại hình phạt của Matt Cox dành cho con gái đã thu hút hơn 15 triệu lượt xem trên Facebook và 63.000 bình luận.

"Là một bậc phụ huynh có con trai thường xuyên bị trẻ con hàng xóm ức hiếp, tôi rất hoan nghênh hành động nghiêm khắc của anh ấy. Đã quá nhiều cha mẹ chỉ khoanh tay đứng nhìn", một người viết.

"Mong rằng nhiều phụ huynh dành thời gian để bắt con cái họ chịu trách nhiệm về những hành vi không chấp nhận được của chúng", một người khác ủng hộ.

Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng con gái Cox chính là nạn nhân của nạn bắt nạt trong hình phạt của anh. "Thật trớ trêu khi người cha làm bẽ mặt con gái bằng cách đăng hình ảnh cô bé bị phạt lên Facebook", một cư dân mạng bình luận.

Dorothy Espelage, một nhà nghiên cứu tâm lý tại Đại học Florida kiêm chuyên gia về nạn bắt nạt đối với thanh thiếu niên, nói với BBC rằng thường các bậc phụ huynh của những đứa trẻ ức hiếp người khác không thừa nhận con mình đã sai.

"Điều mà người cha này đã làm đúng đó là thừa nhận và chấp nhận hành vi của con gái mình", cô nói, nhưng cho rằng có thể tìm hình phạt khác thay vì bắt đứa trẻ phạm lỗi đi bộ giữa trời lạnh.

Sầm Hoa

Hoa mắt với đường xoắn ốc 5 tầng ở Trung Quốc

Hoa mắt với đường xoắn ốc 5 tầng ở Trung Quốc

Đây là con đường mà các cư dân tại một khu chung cư ở Trùng Khánh, Trung Quốc phải đi qua hàng ngày.

Xem cách người Nhật 'ngủ gật' nơi công cộng

Xem cách người Nhật 'ngủ gật' nơi công cộng

Bất cứ nơi đâu tại nước Nhật, từ tiệm ăn nhanh, sân ga, đặc biệt là trên các chuyến tàu,… chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh người ngủ gật.

Người Hàn trả bộn tiền để được 'biệt giam' trong tù

Người Hàn trả bộn tiền để được 'biệt giam' trong tù

Những người nghiện công việc hoặc làm việc quá mức ở Hàn Quốc đang tìm đến "nhà tù" để được biệt giam và tận hưởng tự do cho bản thân.

Dân mạng dậy sóng vì chú chó trung thành của Bush "cha"

Dân mạng dậy sóng vì chú chó trung thành của Bush "cha"

Hình ảnh chú chó cưng Sully của cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush "cha") bỏ ăn uống, nằm phủ phục cạnh linh cữu ông, đã gây xúc động cộng đồng mạng.

Ngắm cây thông giá hơn 60 tỷ, đắt nhất Âu châu

Ngắm cây thông giá hơn 60 tỷ, đắt nhất Âu châu

Các nhân viên tại một tiệm vàng tại Munich, Đức đã mất tới một tiếng đồng hồ để dựng một cây thông từ 2.018 đồng xu vàng.