Việc giết các con vật hiến tế nhân dịp lễ hội Hồi giáo Eid al-Adha đã biến đường phố ở Dhaka, thủ đô của Bangladesh, trở thành những con sông máu.

Giới chức ở Dhaka đã vạch sẵn một số khu vực trong thành phố, nơi cư dân được phép giết các con vật, song mưa lớn vào hôm 13/9 đã gây cản trở hoạt động.

{keywords}
{keywords}

Thay vào đó, người Hồi giáo đã đổ xô tới bãi giữ xe, các gara và ra các con phố để chào mừng lễ hội (Eid al-Adha). Máu các con vật chảy ra đường khiến hầu hết các nơi chìm trong máu.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Thông thường, người Hồi giáo thường giết bò, cừu hoặc dê để tưởng nhớ nhà tiên tri Ibrahim.

Sau khi hiến tế, thịt vật nuôi sẽ được các gia đình chia sẻ cho nhau, hoặc cho bạn bè, người nghèo như một cử chỉ của sự phóng khoáng, nhằm thúc đẩy hòa hợp xã hội.

Tình trạng ngập lụt thường xuyên diễn ra ở Dhaka do hệ thống tiêu nước rất kém, Daily Mail đưa tin.

  • Hoài Linh

Cảnh sát ép phụ nữ lột áo bơi Hồi giáo trên bãi biển

Cảnh sát Pháp có vũ trang đã vây quanh một phụ nữ trên bãi biển và yêu cầu bà này lột áo bơi kiểu Hồi giáo.

Thăm đại Thánh đường Hồi giáo bậc nhất thế giới

Thánh đường Hồi giáo Sultan Qaboos Grand Mosque được coi là một trong những thánh đường vĩ đại nhất, đặc biệt nơi đây có tấm thảm Ba Tư rộng thứ nhì thế giới.

Lộ ảnh Obama mặc trang phục Hồi giáo

Người dẫn chương trình của Fox News là Bill O'Reilly đã chia sẻ một loạt ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama mặc trang phục Hồi giáo truyền thống.

Xuất hiện nhóm đối thủ của IS, dọa giết người Hồi giáo

Một nhóm bí ẩn, sử dụng tên viết tắt như nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, mới đây đã phát tán một lá thư ớn lạnh, đe dọa giết người Hồi giáo.

Sập cần cẩu ở thánh địa Hồi giáo, 107 người chết

Hơn 100 người đã thiệt mạng khi một chiếc cần cẩu đổ sập xuống Đại Thánh đường ở Mecca, Ảrập Xê-út, hôm 11/9.

Một công dân Mỹ bị Hồi giáo cực đoan hóa như thế nào

 Một quan chức Mỹ hôm 26/8 cho biết, một nam công dân Mỹ, được cho là đã thiệt mạng ở Syria, đã có mặt tại quốc gia này để chiến đấu cho một nhóm khủng bố, nhiều khả năng là nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).