Philipp Klein Herrero, một kỹ sư ở Barcelona, Tây Ban Nha đã mất 10 tiếng đồng hồ để dàn dựng một chuyến đi trượt tuyết ngay tại phòng khách nhà mình bằng cách sử dụng ga trải giường, máy quay GoPro và kỹ thuật dựng video cực đỉnh.

Herrero tâm sự, anh đã phải hủy chuyến đi trượt tuyết thường niên của gia đình tới Pháp, vì Chính phủ Tây Ban Nha triển khai phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn dịch Covid-19 hoành hành. Đoạn video "leo núi tại gia" do anh đăng tải lên Youtube hiện thu hút tới hơn 600.000 lượt người xem với nhiều ý kiến phản hồi tích cực.

Học tập ý tưởng của Herrero, một kỹ sư trẻ khác có tên Thomas Cervetti cũng dùng ga trải giường, khăn tắm và tủ sách để tạo ra chuyến đi lướt sóng tại căn hộ ở Malaysia.

Một người dùng TikTok có tên tài khoản @jeroengortworst lại "gây bão" trên mạng xã hội khi khởi xướng ý tưởng "đi máy bay tại gia" bằng cách sử dụng máy giặt cửa trước.

Trước đó, trên mạng đã rộ lên trào lưu giả lập chuyến bay bằng cách sử dụng nắp bồn cầu hay chai nhựa có phần quai xách giống hình cửa sổ máy bay, đặt trước màn hình điện thoại hoặc ti vi đang chiếu cảnh trên không, ảnh trên báo, khung cửa sổ nhà cao tầng, ...

Tại Hy Lạp, Sakis Tanimanidis, một người ưa xê dịch, lại có cách khác để giải khuây sau khi phải hủy một loạt chuyến du lịch đến vùng Scandinavia, New York (Mỹ), Mexico, Madrid (Tây Ban Nha) và châu Phi vì dịch Covid-19. Tanimanidis đã biến máy tập chạy cá nhân thành thang máy cho hành khách và cả băng chuyền hành lý ở sân bay.

Tuấn Anh