Arya Permana, được mệnh danh là đứa trẻ mũm mĩm nhất thế giới, nặng 192kg và ăn 5 bữa một ngày gồm đủ cơm, cá, thịt bò, rau xanh và bánh bao.


Arya, tới từ tỉnh Tây Java ở Indonesia đã thôi học vì không thể đi bộ và mẹ cậu là chị Rokayad nói rằng cậu bé luôn trong tình trạng đói.

{keywords}
Chị Rokayad khoe ảnh hồi bé của Arya. Cậu bé chào đời nặng 3,2kg và phát triển bình thường cho tới năm 2 tuổi.

"Thằng bé có một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Thực tế là cháu nó có thể ăn được suất của hai người lớn cùng lúc", chị Rokayad nói với Daily Mail.

"Arya luôn mệt mỏi và kêu khó thở. Thằng bé chỉ ăn, ngủ hoặc nhảy xuống bể tắm và ngồi lì ở đó vài tiếng".

{keywords}
Tuy nhiên, tới năm 10 tuổi, Arya đã nặng 192kg.

Cha mẹ của Arya đã quyết định hạn chế khẩu phần ăn hàng ngày của cậu bé và giờ Arya chỉ được ăn gạo lứt.

"Con trai tôi tăng cân với tốc độ chóng mặt và tôi lo lắng cho sức khỏe của cháu. Tôi không biết làm cách nào để ngăn việc đó lại ngoài việc cho cháu ăn ít hơn", Rokayah tâm sự.

Người mẹ khổ tâm này cũng cho biết Arya có thể bước những bước nhỏ trước khi bị mất thăng bằng.

"Tôi ước được nhìn thấy con trai đi học và chơi đùa với những đứa trẻ hàng xóm".

{keywords}
Hằng ngày cậu bé chỉ ăn, ngủ

Arya, con trai thứ hai của chị Rokayah (35 tuổi) và anh Ade Somantri (45 tuổi), chào đời bằng phương pháp sinh thường và nặng 3,2kg. Tuy nhiên, khi được 2 tuổi, cậu bé bắt đầu tăng cân bất thường so với lứa tuổi cùng mình.

Mặc dù vậy, cha mẹ cậu bé nói rằng ban đầu họ không lo lắng trái lại còn cảm thấy vui vì "con khỏe mạnh".

Roykayah, còn có một cậu con trai khác, cho biết: "Thằng bé to béo hơn cả anh trai nó và những đứa trẻ khác trong làng nhưng chúng tôi không nghĩ đó là chuyện đáng lo. Chúng tôi vui khi thấy con mập mạp hơn và coi cháu là một đứa trẻ mạnh khỏe, hạnh phúc".

"Tuy nhiên, chỉ một vài năm sau khi cháu phát phì và cân nặng đã vượt ngoài tầm kiểm soát, chúng tôi mới nhận ra cháu bị mắc chứng rối loạn và cần được chữa trị".

{keywords}
hoặc ngâm mình dưới bể nước vài tiếng đồng hồ

Rokayah và chồng đã đưa Arya đi gặp một vài bác sĩ ở Cipurwasari , Tây Java nhưng không ai phát hiện điều gì bất thường.

"Họ khuyên chúng tôi đưa cháu tới các bệnh viện tốt hơn nếu cần điều trị dứt điểm. Chúng tôi cũng dành dụm được ít tiền để chạy chữa cho cháu nhưng tôi là một nông dân nghèo và để kiếm đủ tiền chữa khỏi cho cháu quả là một nhiệm vụ to lớn đối với tôi", anh Ade, kiếm được 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng)/tháng, cho biết.

"Giờ tôi đã kiệt sức và không thể trả nổi viện phí. Nhưng tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó sẽ nhìn thấy con trai trở lại bình thường", Ade nói thêm.

Sầm Hoa

Quan tham ly hôn vợ để tổ chức tiệc kiếm lời

Một quan chức Trung Quốc đã bị sa thải sau khi bị phát hiện lấy danh nghĩa của người vợ vừa ly hôn để tổ chức một bữa tiệc hoành tráng cho con gái.

Bỏng nửa người vì nghe điện thoại trong lúc đổ xăng

Một phụ nữ Malaysia đã bị bỏng nặng sau khi dùng điện thoại trong lúc đang dừng xe để đổ xăng.

Xem dân Belarus khỏa thân vì lợi ích quốc gia

Sau khi Tổng thống Belarus đề nghị người dân cởi áo và làm việc hăng say hơn nữa, một số người đã đáp lời ông theo nghĩa đen thực sự.