Dù đã hơn trăm tuổi song bác sĩ Shigeaki Hinohara, người Nhật vẫn hàng ngày khám chữa cho các bệnh nhân cho tới khi ông qua đời ở tuổi 105.

Theo Reuters, bác sĩ Shigeaki Hinohara đã giúp thiết lập hệ thống y tế đưa nước Nhật trở thành một trong những quốc gia mà người dân có tuổi thọ cao nhất. Vài tháng trước khi qua đời hôm 18/7, vị bác sĩ này vẫn tiếp bệnh nhân.

{keywords}

Sinh năm 1911, một năm trước thảm họa tàu Titanic xảy ra, bác sĩ Shigeaki Hinohara là giám đốc, gương mặt nổi tiếng của bệnh viện quốc tế St Luke ở Tokyo suốt nhiều thập niên.

Bệnh viện St Luke đã nổi tiếng thế giới sau khi chữa trị cho nhiều nhân vật có ảnh hưởng lớn, gồm cả Paul McCartney khi ca sĩ này bị ốm trong chuyến lưu diễn Nhật hồi 2014.

Bác sĩ Shigeaki Hinohara làm việc tại viện St Luke từ đầu năm 1945, chữa trị cho các nạn nhân bị thương vì bom trong thời Thế chiến II ở Tokyo.

Phát ngôn viên bệnh viện St Luke cho hay: "Từ đầu năm nay, sức khỏe của ông không tốt. Tuy nhiên, ông vẫn tới viện mỗi ngày để khám và nói chuyện với các bệnh nhân".

Bác sĩ Shigeaki Hinohara là người ủng hộ lối sống lành mạnh để đẩy lùi bệnh tật ở người già. Năm 1954, ông giới thiệu hệ thống kiểm tra sức khỏe toàn diện hàng năm, một phần của hệ thống y tế ngăn ngừa, vốn được cho là góp phần tích cực cho việc kéo dài tuổi thọ của người Nhật.

Ông còn là tác giả của 75 cuốn sách, gồm cả cuốn sách bán chạy mà ông viết năm 101 tuổi. Bác sĩ này là khách mời thường xuyên trên truyền hình Nhật.

  • Hoài Linh
Số phận những người Nhật bị kẹt ở Triều Tiên

Số phận những người Nhật bị kẹt ở Triều Tiên

Xấp xỉ 35.000 người Nhật mắc kẹt ở Triều Tiên sau Thế chiến II, song tới giờ chỉ còn duy nhất một người sống sót.

Người Nhật trật tự xếp hàng nhận cứu trợ

Người Nhật trật tự xếp hàng nhận cứu trợ

Hai trận động đất và hàng trăm dư chấn đã tấn công đảo Kyushu, Nhật Bản, cướp đi sinh mạng của hàng chục người và làm bị thương hàng trăm người khác.

Sao người Nhật "nghiện" xem sex nhưng không thích sex?

Sao người Nhật "nghiện" xem sex nhưng không thích sex?

Nhật nổi tiếng về rất nhiều thứ và nghiện các ấn phẩm khiêu dâm là một trong số đó. Tuy nhiên, người Nhật lại chẳng mấy ham hố quan hệ tình dục. Vì sao?

Cách xua phiền muộn chỉ có ở người Nhật

Cách xua phiền muộn chỉ có ở người Nhật

Otonamaki, một biện pháp được cho là để xua tan phiền muộn và thư giãn cơ thể, đang rất thịnh hành tại Nhật Bản.

Vì sao người Nhật vội vã tích trữ giấy vệ sinh

Vì sao người Nhật vội vã tích trữ giấy vệ sinh

Chính phủ Nhật và các công ty sản xuất giấy vệ sinh đang ra sức kêu gọi dân chúng tích trữ giấy vệ sinh như một phần của ngày ngăn chặn thảm họa. Song, tại sao lại tích giấy vệ sinh?

Người Nhật chống tuổi già bằng 'ốc sên'

Người Nhật chống tuổi già bằng 'ốc sên'

 Bí quyết giữ gìn tuổi thanh xuân của người Nhật là một thứ đầy nhớt. Cho ốc sên sống bò khắp mặt là một cách chống lão hóa được ưa dùng tại Nhật.