Giới nhà giàu tại các đô thị lớn của nước Mỹ như New York, Denver và Los Angeles đã chuyển sang nuôi gà làm thú cưng, thay vì nuôi chó hay mèo như trước kia. Julie Baker, một nữ doanh nhân tại New Hampshire, đã kiếm được 50.000USD (1,2 tỷ đồng) mỗi năm nhờ sản xuất ra những chiếc bỉm thời trang cho gà, Oddity Central đưa tin. 

Cách đây 10 năm, Julie cùng con gái đã nuôi một đàn gà tại trang trại nhỏ của mình. Họ từng xem một đoạn clip trên YouTube nói về những con gà đeo bỉm để không làm rớt phân khắp nơi. Lúc đó, Julie đã nghĩ bà phải làm điều gì đó tương tự, đặc biệt là khi cô con gái nhỏ mang một chú gà con yêu thích nhất vào nhà.

{keywords}
Julie Baker. (Ảnh: Pampered Poultry)

Julie nhanh chóng bắt tay vào việc may bỉm cho những con gà mái và những người nuôi gà khác đã lập tức liên hệ với bà để mua sản phẩm này. Với mong muốn có được nhiều hợp đồng hơn, Julie đã mở một cửa hàng online vào năm 2010 mang tên Pampered Poultry.

{keywords}
Ảnh: Pampered Poultry

Kết quả đã vượt quá mong đợi của bà. Những khách hàng đầu tiên của Julie chính là những người bạn cùng sở thích nuôi gà, dần dần những người nuôi thú cưng trong các thành phố lớn cũng tìm đến bà. Hiện sản phẩm của Julie có mặt ở khắp 50 bang của nước Mỹ. Mỗi tháng, bà bán ra từ 500 đến 1.000 chiếc bỉm với giá 18USD (hơn 400.000 đồng)/chiếc. Không dừng lại ở đó, Julie còn tung ra các sản phẩm để bảo vệ lông và loại bỉm giống như váy dành cho gà.

{keywords}
Ảnh: Pampered Poultry

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng thật điên rồ khi mua cả váy cho những con gà nhưng đây chỉ là chuyện nhỏ. Những người nuôi gà thậm chí còn cưng chiều vật nuôi của họ tới mức thuê cả "người kể chuyện" với giá 225USD (5,2 triệu đồng) mỗi giờ để làm chúng vui.

{keywords}
Ảnh: Pampered Poultry

"Chúng tôi từng nghĩ sẽ chăn gà bằng thức ăn thừa, nhưng thực tế là chúng đã được ăn cá hồi nướng, bò bít-tết, rau diếp tươi và dưa hấu hữu cơ", Amina Azhar-Graham, một người nuôi gà cho biết.

Sầm Hoa

Colombia khuyên dân tránh làm 'chuyện ấy' ngày nóng

Colombia khuyên dân tránh làm 'chuyện ấy' ngày nóng

Một quan chức y tế tại thành phố Santa Marta, Colombia đã khuyến cáo người dân hạn chế làm "chuyện ấy" trong những ngày nắng nóng.

Phản đối ông Trump, dân Thổ Nhĩ Kỳ đập nát iPhone

Phản đối ông Trump, dân Thổ Nhĩ Kỳ đập nát iPhone

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ phản đối các lệnh trừng phạt kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng cách dùng búa đập nát những chiếc iPhone.

Xem tài xế giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới bể phốt

Xem tài xế giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới bể phốt

Một tài xế taxi tại thành phố Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc đã dũng cảm giải cứu một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên dưới bể phốt nhà vệ sinh công cộng.

Sinh vật lông lá bí ẩn dạt vào bờ biển Nga

Sinh vật lông lá bí ẩn dạt vào bờ biển Nga

Một "quái vật biển lông lá" khổng lồ bí ẩn vừa dạt vào bờ biển phía đông nước Nga.

Bé 6 tuổi lái xe chở cha mẹ 'tới thẳng đồn cảnh sát'

Bé 6 tuổi lái xe chở cha mẹ 'tới thẳng đồn cảnh sát'

Một cặp vợ chồng tại miền trung Trung Quốc đã bị cảnh sát "hỏi thăm" sau khi chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh cô con gái 6 tuổi lái xe chở họ trên đường.