Nhân vật bí ẩn mua kiệt tác "Đấng Cứu thế" của danh họa Leonardo da Vinci với giá 450,3 triệu USD (hơn 10 nghìn tỷ đồng) là một hoàng thân Ảrập ít người biết tiếng.

Theo New York Times, hoàng thân Ảrập Xêút Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud chính là người mua bức tranh trên tại một phiên đấu giá hồi tháng trước.

{keywords}
Hoàng thân Bader (trái)

Báo New York Times đã khẳng định thông tin trên, dựa vào các tài liệu mà họ đã xem xét kỹ trong bối cảnh có cuộc điều tra về tầng lớp quyền quý ở Ảrập Xêút. Hoàng thân Bader không phải là nhà sưu tầm tranh có tiếng và xuất thân từ một nhánh khá xa của hoàng gia Ảrập Xêút.

Mức giá kỷ lục của bức tranh đã làm dấy lên những câu hỏi về người bị nhắm tới hoặc miễn tội trong cuộc triệt phá tham nhũng ở Ảrập Xêút. Trong vài tuần qua, một loạt các nhân vật hoàng gia bị giam giữ tại các khách sạn trong nước khi Thái tử Mohammed bin Salman tiến hành cuộc triệt phá tham nhũng.

{keywords}

Hoàng thân Bader không phải là mục tiêu bị nhắm tới.

Hoàng thân Bader cũng được cho là đã chi rất nhiều tiền để mua sắm, gồm cả nửa tỷ đô la cho mộc chiếc du thuyền. Ông hiện là Chủ tịch Nhóm Nghiên cứu và Tiếp thị Ảrập Xêút (SRMG), ArabNews đưa tin. SRMG là công ty xuất khẩu rất lớn, chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ khắp khu vực Trung Đông lẫn toàn cầu.

Hoài Linh

Cầu lửa bí ẩn bay vun vút trên bầu trời Mỹ

Cầu lửa bí ẩn bay vun vút trên bầu trời Mỹ

Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận, có hơn 60 thông báo về một quả cầu lửa bí ẩn bay vun vút trên bầu trời đêm ở Vịnh Tampa, Florida.

Phát hiện thi thể hàng nghìn người bị mafia giết man rợ

Phát hiện thi thể hàng nghìn người bị mafia giết man rợ

Một ngôi mộ tập thể chứa xác của khoảng 3.000 người, được cho là nạn nhân bị các băng nhóm buôn bán thuốc phiện giết hại, đã được khai quật ở bắc Mexico.

Vũ khí bí mật của Mỹ có thể uy hiếp Triều Tiên

Vũ khí bí mật của Mỹ có thể uy hiếp Triều Tiên

Mỹ có các vũ khí viba được cho là có thể ngăn chặn Triều Tiên phóng tên lửa. Nhà Trắng đã thảo luận về việc sử dụng vũ khí này trong một cuộc họp hồi tháng 8

Cháu ông Trump ngộ nghĩnh trốn tìm trong váy mẹ

Cháu ông Trump ngộ nghĩnh trốn tìm trong váy mẹ

Đệ nhất ái nữ của Tổng thống Mỹ Ivanka Trump mới đây đã chia sẻ những hình ảnh ngọt ngào về 3 đứa con nhỏ của cô đang chơi trốn tìm trong váy mẹ.