Một người đàn ông không tay ở Haryana, Ấn Độ đã vượt qua mọi trở ngại để có thể trở thành một thợ may chuyên nghiệp.

Ông Madan Lal (45 tuổi) không có tay thì khi mới chào đời nhưng đã học cách xử lý các công việc hàng ngày bằng chân. Hiện giờ ông còn dùng những ngón chân linh hoạt của mình để tạo ra những bộ trang phục đẹp đẽ tại một tiệm may trong làng.

{keywords}

"Tôi làm mọi việc bằng đôi chân của mình. Từ việc đo đạc, cắt vải cho tới sử dụng máy may", Daily Mail dẫn lời ông Madan.

Nói về việc lớn lên với khiếm khuyết của mình, ông giải thích: "Nó không ảnh hưởng gì tới tôi trong suốt thời thơ ấu. Ông bà tôi từng chăm sóc tôi và giúp tôi các việc vặt".

{keywords}

Tuy nhiên, ông không thể tránh khỏi những định kiến của người đời.

"Khi tôi còn nhỏ, hầu hết các trường học đều từ chối nhận tôi. Các giáo viên cũng không cho tôi tới lớp", Madan ngậm ngùi kể lại.

"Tôi thất vọng và nghĩ rằng sẽ chứng minh cho họ thấy mình không vô dụng. Gia đình tôi không có tiền cho tôi đi học nên tôi sẽ phải làm gì đó để nuôi sống bản thân".

{keywords}

Khi 23 tuổi, Madan quyết định học may. Mặc dù khởi đầu gian nan nhưng ông không bỏ cuộc.

"Tôi đi rất nhiều nơi và gặp nhiều thợ may. Tôi đề nghị họ truyền nghề để tôi có thể tự kiếm sống. Nhưng tất cả đều cười vào mặt tôi. Họ nói rằng tôi không thể may quần áo mà không dùng tới tay".

{keywords}

Sau đó, ông đã tới Fatehabad và tìm kiếm một thợ may sẵn sàng dạy mình.

"Ban đầu ông ấy từ chối tôi và hỏi tôi sẽ may vá bằng cách nào. Khi đó, tôi trả lời rằng hãy cho tôi một cơ hội. Ông ấy đồng ý và trong khoảng 10-15 ngày, giáo viên của tôi nói rằng tôi sẽ thành công. Điều đó khiến tôi rất vui."

{keywords}

Trong vòng 1 năm, Madan đã học được các kỹ thuật may vá. Sau đó, ông về làng mở một tiệm may của riêng mình.

"Đó là ngày đẹp nhất trong đời tôi. Tôi chứng kiến mọi người tới cửa hàng để chúc mừng mình. Cả làng đều vui vẻ như thể họ là người nhà của tôi vậy", ông hào hứng chia sẻ.

Những ngày đầu mở tiệm, một số khách hàng còn hoài nghi về "tay nghề" của Madan nhưng dần dần họ đã tin rằng người đàn ông không tay này có thể trở thành một thợ may thực thụ.

Ông tự hào khoe: "Một vài người từng nói tôi có thể làm hỏng quần áo vì tôi dùng chân để may nhưng giờ ai nấy trong làng đều đến tiệm của tôi để may đồ... Tôi đã giành được lòng tin của mọi người".

Sầm Hoa

Người phụ nữ lạ mặt hôn má Putin

Người phụ nữ lạ mặt hôn má Putin

Một người qua đường đã dành tặng Tổng thống Nga Vladimir Putin một nụ hôn ngọt ngào lên má trong lúc nhà lãnh đạo Nga đang trò chuyện với các du khách trên phố cổ Arbat.

Mua một vé máy bay hạng nhất để ăn miễn phí cả năm

Mua một vé máy bay hạng nhất để ăn miễn phí cả năm

Một nam hành khách đã bị phát hiện sử dụng vé máy bay hạng nhất để ăn và uống miễn phí tại phòng chờ VIP của sân bay mỗi ngày, trong một năm.

Người hưởng lương cao nhất BBC kiếm gần 70 tỷ đồng mỗi năm

Người hưởng lương cao nhất BBC kiếm gần 70 tỷ đồng mỗi năm

Sau khi tiết lộ số tiền trả cho nhà báo, kỹ thuật viên, người dẫn chương trình, tập đoàn truyền thông BBC bị chỉ trích nặng nề vì trả lương chênh lệch quá mức giữa nam và nữ.

Góa phụ cương quyết lấy bò làm chồng gây xôn xao dư luận

Góa phụ cương quyết lấy bò làm chồng gây xôn xao dư luận

Bà Khim Hang, 74 tuổi, cương quyết nhận chú bò 4 tháng tuổi làm chồng. Theo bà, đây là hiện thân của người chồng quá cố qua đời vào 1 năm về trước.

Bất ngờ rơi xuống cống, nữ sinh thoát chết kỳ diệu

Bất ngờ rơi xuống cống, nữ sinh thoát chết kỳ diệu

Một nữ sinh đã may mắn sống sót sau bị rơi xuống cống nước trong lúc đang cố vượt qua một đoạn đường bị ngập.