Hàng không thế giới vừa chứng kiến một sự kiện hy hữu, khi phi công ngủ quên trong lúc bay, khiến phi cơ do anh điều khiển di chuyển quá đích đến tới gần 50km.

Những nước cờ ngoạn mục thay đổi Triều Tiên của Kim Jong Un

Ngày này năm xưa: Thảm kịch khủng bố đẫm máu rúng động Ấn Độ

Theo báo Daily Mail, Ủy ban an toàn giao thông Australia (ATSB) đang điều tra trường hợp "mất khả năng điều khiển của phi công", liên quan đến một chuyến bay từ Devonport, bang Tasmania, phía nam Australia tới đảo King tọa lạc ở Eo biển Bass gần đó vào ngày 8/11.

{keywords}
Máy bay đã di chuyển quá đích 46km trước khi vòng lại. Ảnh: Flight Radar

Dữ liệu theo dõi chuyến bay từ trang Flight Radar 24 cho thấy, chuyến bay lúc 6h21 sáng 8/11 đã hạ cánh an toàn ở sân bay đảo King gần thị trấn Currie, bang Tasmania dù ban đầu đã bay quá đích khoảng 46km.

{keywords}
Sự cố được xác định liên quan đến một chiếc Piper PA-31 Navajo VH-TWU thuộc quản lý của hãng hàng không Vortex Air. Ảnh: Wikimedia Commons

Tờ The Australian đưa tin, chuyến bay gặp sự cố là một trong 7 chuyến bay trong ngày hôm đó của chiếc Piper PA-31 Navajo VH-TWU. Chiếc máy bay 2 động cơ này được chế tạo năm 1975 và có thể chở tối đa 9 hành khách.

Trong một tuyên bố mới, ATSB thông báo, cuộc điều tra của cơ quan này sẽ bao gồm cả việc xem xét lại các chu trình vận hành chuyến bay của hãng hàng không Vortex cũng như thẩm vấn viên phi công liên quan.

ATSB phân loại lỗi phi công ngủ quên trong khi điều khiển máy bay là "sự cố nghiêm trọng" và đang thu thập thêm bằng chứng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Nhà chức trách Australia dự kiến sẽ công bố báo cáo điều tra vào tháng 3/2019.

Giám đốc điều hành Vortex Air hiện từ chối bình luận về vụ việc nói trên.

Tuấn Anh

Trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ rơi xuống khu dân cư

Trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ rơi xuống khu dân cư

Ba binh sĩ thiệt mạng và một người khác bị thương sau khi một trực thăng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ rơi xuống khu dân cư ở quận Sancaktepe thuộc thành phố Istanbul.

Xem lính Mỹ chặn người di cư vượt tường rào biên giới

Xem lính Mỹ chặn người di cư vượt tường rào biên giới

Trước làn sóng người di cư ồ ạt kéo tới và tìm mọi cách vượt tường rào biên giới để vào Mỹ, quân đội nước này đã sử dụng các biện pháp mạnh tay để ngăn chặn.

Xem chiến cơ Nga tắt động cơ, rơi tự do

Xem chiến cơ Nga tắt động cơ, rơi tự do

Kênh truyền hình Zvezda, Nga vừa đăng tải một đoạn video mới về chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57 rơi tự do sau khi tắt động cơ.