Lý lịch trích ngang và một bức ảnh chân dung gần đây của một quan chức tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán.

Vì sao hội nghị thượng đỉnh APEC không ra tuyên bố chung?

Ông Trump tự chấm điểm mình cao 'chót vót'

Thế giới 24h: Tàu ngầm Argentina nổ cực mạnh

Theo lý lịch, ông Li Zhongkhai, Bí thư Đảng ủy thị trấn Wanbi sinh tháng 9/1980, điều đó đồng nghĩa với việc ông vừa tròn 38 tuổi. Tuy nhiên, bức ảnh chân dung của ông lại khiến cư dân mạng nghĩ ông đã 50 hoặc 60 tuổi.

{keywords}
Ông Li Zhongkhai (Ảnh: SCMP)

Một số người đồn đoán vị quan chức này khai man tuổi để thuận lợi cho sự nghiệp, nhưng cũng có người cho rằng áp lực công việc có thể là nguyên nhân khiến ông Li già trước tuổi.

Trong khi đó, chính quyền huyện Dayao khẳng định thông tin về tuổi tác của ông Li là hoàn toàn chính xác.

"Ông ấy đối mặt với nhiều áp lực công việc để xóa đói giảm nghèo tại các ngôi làng hẻo lánh", một quan chức giấu tên tại huyện Dayao nói với The Paper.

{keywords}
Ông phụ trách công tác xóa đói, giảm nghèo. (Ảnh: SCMP)

"Tất cả các quan chức trong thị trấn hay làng đều như vậy. Chúng tôi làm việc nhiều giờ và ăn uống thất thường", ông Li cũng cho biết thêm.

Theo ông Li, ông được giao nhiệm vụ giúp những người dân địa phương thoát khỏi đói nghèo từ 2015. Khu vực miền núi mà ông công tác là một trong những vùng nghèo nhất tỉnh Vân Nam.

Trước khi ông nhận việc, 1/3 (hơn 33%) số hộ gia đình trong khu vực sống dưới mức nghèo khổ. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực của ông, tới nay con số này đã giảm xuống chỉ còn 12%.

Sầm Hoa

Tận thấy viên kim cương có giá hơn nghìn tỉ đồng

Tận thấy viên kim cương có giá hơn nghìn tỉ đồng

Một viên kim cương hồng kích cỡ lớn khác thường, vừa được bán với giá cao kỷ lục, lên tới 50 triệu USD (hơn 1.162,7 tỉ đồng).

Chùm ảnh 'lột tả' sự chu đáo ấn tượng của người Nhật

Chùm ảnh 'lột tả' sự chu đáo ấn tượng của người Nhật

Đất nước Nhật Bản luôn là một kiểu mẫu cho thế giới về các khía cạnh phát triển, đổi mới và dịch vụ. Người Nhật nổi tiếng chu đáo và tỉ mẩn.

Kết hậu không ngờ của cậu bé chống đẩy hơn 4.000 cái

Kết hậu không ngờ của cậu bé chống đẩy hơn 4.000 cái

Một cậu bé 5 tuổi tại Cộng hòa Chechnya, thuộc Nga đã được tặng ngay một chiếc Mercedes sau khi thực hiện 4.105 cái chống đẩy liên tiếp.

Ngắm mẫu chó cực ngầu, lương tháng hàng trăm triệu

Ngắm mẫu chó cực ngầu, lương tháng hàng trăm triệu

Chú chó “mẫu” Bodhi chuyên thời trang nam. Với ngoại hình đẹp và sự chăm chút của chủ, chú có những bức ảnh ấn tượng và kiếm tới gần 350 triệu đồng mỗi tháng.

Tên cướp vũ trang 'hèn nhát' nhất năm

Tên cướp vũ trang 'hèn nhát' nhất năm

Dù cầm súng ngắn trên tay nhưng tên cướp bịt mặt lại tỏ ra luống cuống, rồi hoảng sợ bỏ chạy khi bị bà chủ cửa hàng dùng cây lau kính đánh đuổi.