Giờ im lặng này sẽ được thiết lập tại các cửa hàng của chuỗi siêu thị Countdown, bắt đầu từ hôm 9/10, từ 2h30 đến 3h30 chiều. Ánh sáng sẽ được giảm, bộ đàm trong cửa hàng sẽ tắt, âm lượng máy ở khu vực thu ngân được vặn nhỏ. Công việc thu hồi xe đẩy và xếp đồ lên các kệ hàng của nhân viên được hạn chế tối đa, và sẽ không có thông báo nào từ hệ thống loa trừ trường hợp khẩn cấp – Giám đốc điều hành Kiri Hannifin cho biết.

{keywords}
Chuỗi siêu thị Countdown ở New Zealand

Một nhân viên có con trai mắc chứng tự kỷ đã gợi ý về ý tưởng này, và sau một năm thử nghiệm ở một số cửa hàng, hãng bán lẻ đã áp dụng nó cho toàn bộ 180 cửa hàng.

“Chúng tôi muốn các siêu thị của chúng tôi thân thiện và chào đón tất cả người New Zealand và gia đình của họ. Chúng tôi hiểu rằng việc đi mua sắm có thể là một trải nghiệm gây lo lắng với một số khách hàng, và chúng tôi muốn giúp họ trong việc đó”, bà Hannifin cho biết.

“Giờ im lặng đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ rất nhiều khách hàng. Những khách hàng lớn tuổi hơn cũng rất thích nó, và cả những người đơn giản là chỉ thấy việc mua sắm hơi căng thẳng, giờ đây có thể đến cửa hàng vào một thời điểm yên bình hơn”.

Dane Dougan, Giám đốc điều hành Hiệp hội Tự kỷ New Zealand, cho biết anh rất “vui mừng” với việc giới thiệu giờ im lặng của Countdown, và việc này sẽ tạo ra một sự thay đổi đầy ý nghĩa trong cuộc sống của những người đang phải đương đầu với chứng bệnh này.

“Nó cho thấy những thay đổi nhỏ có thể tạo ra môi trường thân thiện hơn với tất cả các cá nhân như thế nào, và sẽ có một tác động rất lớn đến mọi người”, anh Dougan nói.

“Chúng tôi đã nhận được những phản hồi tuyệt vời từ cộng đồng người mắc chứng tự kỷ, những người đã hưởng lợi từ giờ im lặng trong suốt một năm qua. Nó cũng có tác dụng nâng cao nhận thức về tự kỷ và những nhu cầu cảm giác đặc biệt của người mắc chứng bệnh này”.

Anh Thư