Một nữ bệnh nhân tại Trung Quốc đã vô cùng sốc khi được bác sĩ thông báo đã gắp 468 viên sỏi khỏi túi mật của bà.

Bà Chen (58 tuổi) đã tới Bệnh viện Jingdu tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc để khám bệnh, Chutian Metropolitan Daily Online đưa tin.

Sau khi siêu âm ổ bụng, bác sĩ Shen Zhangyi tại khoa tiêu hóa phát hiện trong túi mật của bà Chen chứa hàng trăm viên sỏi, trong đó có những viên có đường kính lên tới 1cm.

{keywords}
Những viên sỏi được lấy ra từ túi mật của bà Chen. (Ảnh: Asia Wire)

"Nó đã phình lên gần gấp đôi so với kích thước ban đầu. Một túi mật bình thường chỉ to bằng nắm tay", ông Shen giải thích.

Bà Chen nói với các phóng viên rằng bà biết mình có sỏi mật cách đây 17 năm nhưng không đi điều trị. Thay vào đó, bà bắt đầu tập thể dục, đi bộ và bơi lội. Tuy nhiên, bà thích ăn đồ chiên giòn.

"Tôi không bỏ lỡ món ăn chiên giòn nào trên bàn", bà thú nhận.

Sỏi mật cũng có thể liên quan tới chế độ ăn uống mất cân bằng, bác sĩ Shen cho biết. Những viên sỏi nhỏ, thường tạo thành từ cholesterol, bắt đầu hình thành khi mức độ cholesterol trong mật quá cao. Theo bác sĩ Shen, nếu các bệnh nhân không điều trị sỏi mật, họ có thể bị vàng da.

Bình luận về tình trạng của bà Chen, một phát ngôn viên thuộc Hiệp hội Tiêu hóa Anh cho biết chưa có bằng chứng đầy đủ cho thấy có mối liên hệ giữa sỏi mật với các chế độ ăn uống đặc biệt như ăn nhiều chất béo.

Sầm Hoa

Bên trong thành phố 'ma' sắp bị nuốt chửng ở Nga

Bên trong thành phố 'ma' sắp bị nuốt chửng ở Nga

Cả thành phố ngập trong đống đổ nát với những "hố địa ngục" rộng cả trăm mét khiến người dân không thể tiếp tục cư ngụ.

Tìm thấy kho báu lớn nhất trong lịch sử loài người

Tìm thấy kho báu lớn nhất trong lịch sử loài người

Các nhà khoa học Mỹ đã tìm thấy một tàu Tây Ban Nha chở đầy vàng bạc châu báu, trị giá lên tới 17 tỷ USD ở đáy biển Carribe.

Không giữ lời hứa, thị trưởng bị dân giam lỏng

Không giữ lời hứa, thị trưởng bị dân giam lỏng

Vì không thực hiện những cam kết trong chiến dịch tranh cử, một thị trưởng tại Mexico đã bị người dân giam lỏng cho tới khi đồng ý trả một khoản tiền chuộc lên tới 10 triệu pesos.

Ghé thăm hòn đảo "nói không với phụ nữ" tại Nhật Bản

Ghé thăm hòn đảo "nói không với phụ nữ" tại Nhật Bản

Hòn đảo Okinoshima của Nhật Bản không chỉ cấm sự hiện diện của phụ nữ mà còn có rất nhiều những quy định kỳ quặc khác.

Cơ trưởng kể phút cân não cứu máy bay

Cơ trưởng kể phút cân não cứu máy bay

Giây phút khi thấy cơ phó lơ lửng ngoài không trung, cơ trưởng đã lập tức phải lên phương án để vừa cứu đồng nghiệp, vừa giữ an toàn cho hàng trăm hành khách.