Người dân tại một thị trấn ở phía bắc Thủy Điển có thể được trao cơ hội về nhà để "làm chuyện ấy" trong giờ làm việc mà không sợ bị trừ lương.

"Có nhiều nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục có lợi cho sức khỏe", ông Per-Erik Muskos (42 tuổi), thành viên hội đồng thị trấn Overtornea, cho biết trong một bản kiến nghị về việc cho người lao động được phép nghỉ một tiếng đồng hồ trong giờ làm để về nhà "làm chuyện ấy" với đối tác của mình.

{keywords}
Ảnh minh họa: The Paper.

Ông nêu ra lý do là các cặp đôi không dành đủ thời gian cho nhau trong xã hội ngày nay. "Sẽ có các mối quan hệ tốt đẹp hơn", ông tiên đoán về hiệu quả nếu bản kiến nghị được hiện thực hóa.

Ông nhấn mạnh rằng không có cách nào để xác minh những người lao động không sử dụng thời gian của họ cho những mục đích khác, thay vì dành thời gian với bạn tình hay người bạn đời của mình.

"Bạn không thể đảm bảo một người lao động không ra ngoài để đi bộ [trong một tiếng đó]", Muskos nói, đồng thời cho biết những người sử dụng lao động cần tin tưởng nhân viên của họ.

Muskos nói rằng, ông thấy không có lý do gì mà kiến nghị này không được thông qua.

Sau Phần Lan và Pháp, thời gian làm việc của người lao động tại Thủy Điển là ít nhất tại châu Âu, trung bình chỉ làm 1.685 giờ trong năm 2015, theo một nghiên cứu của viện Coe-Rexecode.

Người Anh làm việc trung bình 1.900 tiếng, trong khi người Đức làm 1.847 tiếng trong năm 2015.

Sầm Hoa