Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In vừa tiết lộ những bức ảnh đầu tiên về đàn cún cưng của Gomi, một trong hai "quốc khuyển" mà Triều Tiên gửi tặng Hàn Quốc vào hồi tháng 9, BBC đưa tin.

Xem tàu chiến Nga rượt đuổi, tấn công tàu Ukraina

Nga nổ súng, tịch thu tàu hải quân Ukraina

Ngày này năm xưa: Thảm kịch khủng bố đẫm máu rúng động Ấn Độ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi cặp chó săn giống Pungsan tên là Gomi và Songgang cho người đồng cấp Moon Jae In, nhằm thúc đẩy hòa bình giữa lúc quan hệ trên bán đảo Triều Tiên đang tan băng. Giống chó Pungsan nổi tiếng với sự trung thành và khả năng săn mồi. Loài chó này được xem là “quốc khuyển” của Triều Tiên.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Mới đây, Gomi đã sinh hạ 6 cún cưng, trong đó có 3 con đực và 3 con cái. Tổng thống Moon đã chia sẻ các bức ảnh về đàn chó con này lên Twitter chính thức của Nhà Xanh vào hôm 25/11.

{keywords}
Ảnh: Twitter

"Vì thời gian mang thai của những con chó khoảng vài tháng, nên Gomi có lẽ đã mang bầu khi đến với chúng tôi", ông Moon viết khi những cún cưng chào đời. "Tôi hy vọng các vấn đề liên Triều cũng sẽ như vậy".

Vài ngày sau khi đàn chó ra đời, Hàn Quốc đã cho máy bay quân sự chở quýt tới Bình Nhưỡng. Triều Tiên trước đó cũng đã tặng nấm thông cho láng giềng sau hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo. 

Ông Moon Jae In đã gặp ông Kim Jong Un 3 lần trong năm nay và đóng vai trò như một người hòa giải giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

{keywords}
Ảnh: AP

Vào hồi tháng 9, ông là nhà lãnh đạo Hàn Quốc đầu tiên phát biểu trước công chúng Triều Tiên trong một chuyến thăm tới Bình Nhưỡng.

Gần đây, ông Moon nói rằng ông tự tin Chiến tranh Triều Tiên có thể sớm chất dứt. Cuộc xung đột vào năm 1953 chỉ kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải một hiệp định hòa bình. Vì vậy, về mặt lý thuyết, bán đảo Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh.

Sầm Hoa

Bên trong lò giết mổ chó lớn nhất Hàn Quốc

Bên trong lò giết mổ chó lớn nhất Hàn Quốc

Hàn Quốc vừa đóng cửa lò giết mổ chó lớn nhất nước này, Daily Mail đưa tin. 

Thế giới 24h: Quà đặc biệt Hàn Quốc gửi Triều Tiên

Thế giới 24h: Quà đặc biệt Hàn Quốc gửi Triều Tiên

Hàn Quốc gửi 200 tấn quýt sang Triều Tiên như món quà đáp lễ 2 tấn nấm được chính quyền ông Kim Jong Un tặng sau hội nghị liên Triều hồi tháng 9.

Báo Đức viết về 'văn hóa ăn thịt chó' ở Việt Nam

Báo Đức viết về 'văn hóa ăn thịt chó' ở Việt Nam

Theo báo Đức, những người mê ăn thịt chó và chủ nhà hàng ở Việt Nam đang lo ngại sẽ có lệnh cấm toàn quốc đối với thứ họ coi là một đặc sản truyền thống.

Nơi nào trên thế giới vẫn còn ăn thịt chó, mèo?

Nơi nào trên thế giới vẫn còn ăn thịt chó, mèo?

Thói quen ăn thịt chó, mèo đã trở nên ít phổ biến do số người nuôi loài vật này gia tăng và thế hệ trẻ có quan điểm khác nhau về vật nuôi trong gia đình.

Chủ qua đời, chú chó vẫn ngồi đợi suốt ba tháng

Chủ qua đời, chú chó vẫn ngồi đợi suốt ba tháng

Một chú chó trung thành đã đợi trên đoạn đường nơi chủ nhân của nó qua đời trong gần 3 tháng qua.