Một số người dân sẵn sàng chi tiền để được thử làm tù nhân một ngày ở trại giam thành phố Sangareddy (Ấn Độ).


"Cảm nhận nhà giam" là sáng kiến của Cục Trại giam bang Telangana, cho phép mọi người trải nghiệm cảm giác bị giam giữ trong vòng 24 tiếng. Trong thời gian "ở tù", phạm nhân được cấp đồng phục, đĩa, cốc thiếc, xà phòng cũng như các vật dụng khác.

Họ cũng sẽ phải trải qua những nếp sinh hoạt thường ngày của các tù nhân thông thường, bao gồm dành thời gian sau song sắt và ăn cơm tù.

{keywords}

Theo Cục phó Cục trại giam bang Telangana, ông M Lakshmi Narasimha, chi phí để được sống thử trong tù một ngày là 500 Rupee (gần 170.000 đồng).

"Một người sẽ trải qua mọi thứ giống như một tù nhân thực sự, từ một bánh xà phòng được làm trong trại giam, đồng phục tù nhân cho tới một chuyến viếng thăm bất ngờ của quản giáo vào nửa đêm. Mọi thứ đều rất thực", ông Narasimha nói với Indian Express.

Theo lịch trình của một trại giam Ấn Độ, các tù nhân sẽ được các quản giáo đánh thức vào 5h sáng và sau khi lau dọn phòng giam, họ sẽ được đưa ra sân trong trại. Vào 6h30, họ sẽ được uống trà, 7h30 ăn sáng với bánh gạo. Bữa trưa được phục vụ từ 10h30-11h, bao gồm cơm, súp đậu lăng. Bữa tối diễn ra vào lúc 17h.

Các tù nhân sẽ bị nhốt vào trong phòng giam từ 18h và được thả ra ngoài vào sáng hôm sau. Để chắc chắn rằng không có điều gì tồi tệ xảy ra và các tù nhân không quá sợ hãi trong những xà lim lạnh lẽo vào ban đêm, một quản giáo sẽ đi kiểm tra thường xuyên.

{keywords}

Một số người cho rằng ý tưởng của Cục trại giam bang Telangana khá thú vị, song người dân Ấn Độ dường như vẫn khá dè dặt với dịch vụ này, theo ông Narasimha.

"Chúng tôi nhận được các cuộc gọi từ Tamil Nadu và Karnataka. Hôm nay một người đã gọi tới từ Mumbai nhưng cho tới giờ vẫn chưa có ai đặt chỗ. Có lẽ họ tò mò nhưng vẫn sợ hãi", ông nói thêm.

Sầm Hoa

Tuyên bố sốc của vợ chồng Clinton

Hillary Clinton thừa nhận có vấn đề về sức khỏe từ vài năm qua. Trước đó vài giờ, cựu Tổng thống Bill Clinton cũng có tiết lộ tương tự.

Oanh tạc cơ Mỹ áp sát Triều Tiên

Mỹ quyết định sẽ điều máy bay ném bom chiến lược tầm xa tới Hàn Quốc, sau khi Triều Tiên thử bom hạt nhân vào hôm 9/9.

Trump mở khách sạn siêu sang gần Nhà Trắng

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump sắp sửa mở một khách sạn siêu sang nằm cách Nhà Trắng 5 tòa nhà.