{keywords}
Trùm mafia Italia giành quyền nghe nhạc trong phòng biệt giam. Ảnh: PA

Theo The Guardian, Domenico Strisciuglio, 48 tuổi, bị kết án hơn 20 năm tù vì phạm tội giết người và những tội ác khác liên quan tới mafia. 

Sau khi giới chức nhà tù từ chối đề nghị mua máy nghe nhạc của Strisciuglio, luật sư của tên này đã kiến nghị tới tòa án để Strisciuglio được mở rộng lựa chọn giải trí, ngoài việc xem truyền hình trong xà lim. Ngày 18/2, các thẩm phán ở Sassari, nơi Strisciuglio bị giam, đồng ý rằng nghe nhạc là một phần quyền lợi được hiến pháp bảo đảm.

Việc cho phép Strisciuglio mua máy nghe nhạc là phù hợp với những quyền lợi cơ bản, vốn không bị giới hạn bởi bất cứ hình thức giam giữ nào, các thẩm phán cho biết. Các thẩm phán cũng lưu ý, những kênh truyền hình thông thường mà Strisciuglio truy cập không chiếu các chương trình có thể thỏa mãn được sở thích nghe nhạc.

Strisciuglio là thành viên của một gia đình mafia tới từ Bari, đông nam Italia. Năm 2019, tên này cũng đã thắng một vụ kiện. Nhờ đó, Strisciuglio có thể xem tivi sau nửa đêm.

Italia đã siết các điều kiện trong tù đối với các tên tội phạm, khủng bố. Tháng 10/2019, tòa án về nhân quyền của châu Âu (ECHR) đặt tại Strasbourg cho rằng, chế độ nghiêm ngặt của nhà tù Italia dành cho các ông trùm mafia đã vi phạm nhân quyền. ECHR kêu gọi Italia sửa đổi luật, chỉ tuyên phạt án chung thân với các tội vô cùng nghiêm trọng.

Hoài Linh

Video mafia xả đạn như mưa vào cảnh sát giữa ban ngày

Video mafia xả đạn như mưa vào cảnh sát giữa ban ngày

Một cảnh sát Mexico cấp cao, từng tham gia vụ bắt giữ con trai của trùm buôn bán ma túy khét tiếng Joaquin 'El Chapo' Guzman, vừa bị sát hại trong làn mưa đạn.