Một ông lão 75 tuổi tại Trung Quốc bỗng dưng tỉnh dậy và tìm cách cậy nắp quan tài, giữa lúc người thân của ông đang bận rộn làm ma chay.

Theo một đoạn video được đăng trên Pear Video, vụ việc xảy ra tại gia đình anh Huang Mingquan ở làng Yujing, tỉnh Tứ Xuyên, vào chiều 8/1.

{keywords}
Huang Mingquan

Anh nông dân họ Huang cho biết, cha anh năm nay đã 75 tuổi, bị ung thư thực quản một thời gian dài. Sáng 8/1, anh phát hiện cha mình đã ngừng thở. Trong một cuộc phỏng vấn với Pear Video, Huang kể cha anh đã lạnh ngắt và không còn cử động.

"Tôi đã túc trực bên ông một vài ngày. Khi nhận ra ông ấy đã qua đời, chúng tôi đặt cha tại lối ra vào nhà. Hai tiếng sau đó, thi thể của ông được đưa vào quan tài", Huang nói. Sau đó, người thân của Huang đã vội về để chuẩn bị đám tang.

Đoạn video cho thấy, nhà của Huang bao phủ một màu tang tóc với một căn nhà bằng bìa cứng đã được đặt ngoài cửa. Người Trung Quốc có truyền thống đốt vàng mã cho những người thân quá cố để họ sử dụng sau khi sang thế giới bên kia.

Việc chuẩn bị cho đám tang của cha Huang về cơ bản đã hoàn tất.

Vào khoảng 5 giờ chiều cùng ngày, Huang bỗng nghe thấy tiếng động phát ra từ phía quan tài. Những người trong dịch vụ tang lễ được gia đình Huang thuê cũng phát hiện nắp quan tài đã bị xê dịch khoảng 5cm.

Thấy lạ, họ tìm cách đậy quan tài lại cho chặt nhưng thử vài lần đều không được. Họ lập tức mở quan tài ra và phát hiện cha Huang còn sống. Ông cụ còn ngơ ngác hỏi những người xung quanh: "Chuyện gì đang xảy ra vậy?"

Hiện ông cụ đang được chăm sóc tại nhà, tình trạng sức khỏe khá ổn định và có thể trả lời những câu hỏi của mọi người.

Sầm Hoa