Các học sinh giỏi tại một trường tiểu học ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã được nhà trưởng tặng một miếng thịt lợn như phần thưởng cho thành tích học tập xuất sắc.

Lễ trao phần thưởng cuối kỳ với phần thưởng thú vị trên đã được trao cho các em học sinh vào tuần trước, Shanghaiist đưa tin.

{keywords}
Phần thưởng học sinh giỏi là miếng thịt lợn

Có 50 học sinh đã nhận được phần thưởng là một miếng thịt lợn nặng 1,5kg. Hiệu trưởng Zhang cho hay, có một nhà hảo tâm ở Bắc Kinh đã tặng trường gần 3.000NDT.

Ông Zhang quyết định dùng một nửa số tiền để mua thịt lợn, trao thưởng cho những em học sinh có thành tích tốt và để giúp gia đình các em cùng ăn mừng.

{keywords}
 

Vị hiệu trưởng này cho hay, trước đây, trường thường trao tiền mặt trực tiếp cho học sinh, dẫn tới việc các em tiêu hết tiền mà gia đình không hay biết.

Theo ông Zhang, ông học tập việc quy phần thưởng thành thịt lợn từ một số trường khác của Trung Quốc. Đáng chú ý nhất là, một trường trung học ở Chiết Giang đã đi đầu trong việc lập hệ thống phần thưởng bằng thịt lợn và đã trao thưởng kiểu này được 4 năm.

{keywords}
 

Một học sinh gương mẫu từ trường trung học trên cho hay, ban đầu cha mẹ em rất bối rối khi thấy phần thưởng là miếng thịt lợn, song giờ họ đã quen và thường tặng thịt cho bạn bè, hàng xóm để khoe việc con học tập tốt.

Hoài Linh

Nghẹt thở hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan

Nghẹt thở hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan

Chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang, nơi được xem như một mê cung với nhiều truyền thuyết kỳ bí, đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn tiếp tục.

Ngày này năm xưa: Trận chiến đẫm máu giữa Mỹ và phát xít Nhật

Ngày này năm xưa: Trận chiến đẫm máu giữa Mỹ và phát xít Nhật

Tuy giành thắng lợi trong trận đổ bộ lên đảo Saipan nhưng quân Mỹ phải chịu thiệt hại nặng nề khi vấp phải chiến thuật tử thủ của phát xít Nhật.

Ngày này năm xưa: Kế hoạch ghê rợn Hitler định dùng cho Liên Xô

Ngày này năm xưa: Kế hoạch ghê rợn Hitler định dùng cho Liên Xô

Kế hoạch ghê rợn mà trùm Đức Quốc xã Adolf Hitler định áp dụng cho Liên Xô khi xâm chiếm nước này vào năm 1943 có thể khiến hàng triệu người chết, Moscow bị san bằng.