Một chiếc xe tăng đã ngăn chặn được một thảm họa kinh hoàng sau khi đè nát một chiếc xe đánh bom liều chết chở 4 tay súng và 100kg thuốc nổ.


Ngay khi phát hiện ra chiếc xe đánh bom hướng về phía một trạm kiểm soát của quân đội Ai Cập ở Bắc Sinai, xe tăng đã lùi lại và húc vào chiếc xe.

Khoảng một phút sau, chiếc xe chở bom đã phát nổ, tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ và làm rung chuyển cả một vùng.

Bảy dân thường, trong đó có 2 trẻ em đã thiệt mạng. Nhưng nếu chiếc xe tăng không "ra tay" thì chắc chắn con số thương vong sẽ tăng lên gấp bội, theo Daily Mail.

Phát ngôn viên quân đội Ai Cập cho biết khoảng 50 dân thường và binh sĩ có mặt tại hiện trường vào thời điểm đó đã may mắn thoát chết.

"Các lực lượng vũ trang nhắc lại rằng những hành động khủng bố như vậy chỉ làm tăng thêm sự quyết đoán của chúng tôi trong việc tiếp tục nhổ rễ chủ nghĩa khủng bố tại Sinai".

Quân đội Ai Cập đang tham gia một cuộc chiến chống lại những phần tử nổi loạn được tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hậu thuẫn tại bán đảo Sinai.

Hơn 40 tên khủng bố vừa bị tiêu diệt trong một chiến dịch mới nhất.

Một nguồn tin quân sự cho biết các binh sĩ đang chốt tại những vị trí mà họ đánh đuổi các phiến quân chứ không rút đi như trước đây.

"Sau khi đột chiếm các cứ điểm của bọn khủng bố, các binh sĩ vẫn ở lại đó. Các phiến quân đã tháo chạy và bỏ lại vũ khí".

IS đã tiến hành các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào quân đội và cảnh sát Ai Cập, gần đây nhất là tại một trạm kiểm soát ở Sinai vào hôm 7/7, khiến ít nhất 21 binh sĩ thiệt mạng.

Tuy nhiên, quân đội tuyên bố họ đang dần kiểm soát các phiến quân sau khi tiêu diệt thủ lĩnh IS tại Ai Cập vào năm ngoái

Sầm Hoa

'Quan huyện' khích dân nghèo bán vợ để xây nhà vệ sinh

'Quan huyện' khích dân nghèo bán vợ để xây nhà vệ sinh

Một thẩm phán cấp huyện ở bang Bihar, Ấn Độ, vừa đưa ra tuyên bố gây sốc rằng những ai nói không có tiền xây nhà vệ sinh, hãy "bán hoặc đấu giá vợ" họ.

Đi xe máy gây tai nạn, ném nạn nhân vào thùng rác

Đi xe máy gây tai nạn, ném nạn nhân vào thùng rác

Công an Trung Quốc treo thưởng 2.000NDT (gần 7 triệu đồng) cho ai cung cấp thông tin về một nam giới lái xe máy đâm vào một cậu bé 5 tuổi rồi ném nạn nhân vào thùng rác.

Lũ 'nuốt chửng' một ngôi chùa bằng vàng ở Myanmar

Lũ 'nuốt chửng' một ngôi chùa bằng vàng ở Myanmar

Nước lũ dâng cao đã nhấn chìm một ngôi chùa tại miền trung Myanmar và khiến hàng ngàn người dân phải đi sơ tán.

Vội đưa mẹ đi khám, tông thẳng xe vào bệnh viện

Vội đưa mẹ đi khám, tông thẳng xe vào bệnh viện

Một người đàn ông đã lao xe vào sảnh một bệnh viện ở phía đông Trung Quốc trong lúc vội vàng đưa mẹ đi kiểm tra sức khỏe.

Xem hàng trăm thí sinh cao tuổi đua tranh giải áo tắm

Xem hàng trăm thí sinh cao tuổi đua tranh giải áo tắm

Đây là năm thứ 3 cuộc thi "Grandbikini" diễn ra, với sự góp mặt của hơn 400 thí sinh có độ tuổi từ 55 - 78 tuổi.