Mọi người vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh một con cá đông lạnh đột nhiên sống dậy sau khi được thả vào chậu nước ấm.

Mỹ - Trung đạt thỏa thuận đình chiến thương mại

Tiết lộ nội dung cuộc gặp chớp nhoáng Trump-Putin

Trong đoạn video quay tại một chợ dân sinh ở Nhật, một người đàn ông đã vùi một con cá ngừ vào chậu đựng đầy đá nghiền. Ống kính máy quay sau đó hướng về phía nhiệt kế, với con số hiển thị trên màn hình là -2,1 độ C.

Một lúc sau, người đàn ông lôi con cá ra khỏi chậu đá trong tình trạng đã đông cứng với một lớp đá nghiền bao phủ trắng bên ngoài. Ông đưa con cá đông lạnh cho người khác thả nó vào một chậu nước ấm chờ sẵn.

Con cá nằm bất động vài giây trong lúc được lật trở mình và dội nước ấm vào thân trước khí bắt đầu cử động. Con cá sau đó quẫy mạnh, làm bắn tung tóe nước trong chậu ra ngoài trong tiếng cười tán thưởng của các nhân chứng.

Chỉ trong vòng 2 ngày đăng tải trên trang Pro Fishing Video, đoạn video ghi lại cảnh tượng hiếm gặp đã thu hút tới hơn 50.000 lượt xem. Đa số ý kiến bình luận đều tỏ ra thích thú trước hiện tượng lạ, nhưng cũng có người nghi ngờ đoạn video là sản phẩm dàn dựng.

Tuy nhiên, báo Daily Mail dẫn lời các chuyên gia cho hay, những gì xảy ra trong video thực tế là một biện pháp bảo quản cá tươi phổ biến ở Nhật. Các ngư dân ở đất nước mặt trời mọc sẽ đông lạnh cá tới mức chỉ đủ làm chậm nhịp tim, chứ không giết chết chúng.

Theo một nghiên cứu của Đại học Queen (Canada) năm 2004, cá sở hữu máu có chứa những protein giúp chúng chống chịu được cái lạnh. Các loài cá nước lạnh, vốn sinh trưởng trong những vùng nước băng giá ở Nam cực, có khả năng sản sinh ra những chất chống đông trong máu, giúp chúng sống sót ở mức nhiệt độ đóng băng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, việc đông lạnh, rồi hồi sinh cá kiểu này nhiều lần rốt cuộc cũng giết chết chúng.

Tháng 1/2016, các nhà nghiên cứu Nhật từng tìm được cách hồi sinh thành công một cá thể gấu nước, loài sinh vật cực nhỏ, có kích thước trung bình khoảng 1mm, sau 30 năm đông lạnh.

Tuấn Anh

Mỹ phát sốt nghi bị nhà thầu Hàn Quốc 'chém đẹp'

Mỹ phát sốt nghi bị nhà thầu Hàn Quốc 'chém đẹp'

Bộ Tư pháp Mỹ đang gấp rút làm rõ nghi vấn các công ty Hàn Quốc đã âm mưu trục lợi trái phép hàng trăm tỉ USD từ những hợp đồng với quân đội nước này.

Vụ cướp tiệm trang sức táo tợn như phim hành động

Vụ cướp tiệm trang sức táo tợn như phim hành động

Camera an ninh gắn phía ngoài cửa hàng bán trang sức đắt tiền đã ghi lại được những diễn biến của vụ cướp táo tợn như trong phim hành động.

Dân mạng sốc thấy mèo tập gập bụng như người

Dân mạng sốc thấy mèo tập gập bụng như người

Người xem vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh một con mèo trắng tập gập bụng điêu luyện như người ở phía dưới một chiếc xe hơi trong bãi đỗ.